Game thủ BnS tức giận vì Garena cho quà chuyển đổi 'như bố thí'

Thứ sáu, 26/05/2023 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện tạm biệt cùng quà chuyển đổi khi sang chơi các tựa game khác của Garena bị đánh giá là keo kiệt, bôi bác.

Nghe nội dung bài viết

Việc tựa game Blade & Souls đóng cửa đã khiến rất nhiều game thủ nuối tiếc. Tuy nhiên, dẫu sao thì ngày này cũng phải đến bởi lượng người chơi lẫn doanh thu của BnS đã giảm dần theo thời gian, vậy nên việc níu kéo quá khứ là điều không cần thiết.

Một số game thủ Blade & Soul chia sẻ tài khoản VIP trên group cho mọi người tự do sử dụng, trong khi một số game thủ nặng tình lại cố gắng bám trụ với trò chơi này cho đến ngày nó đóng cửa hoàn toàn, chờ để chơi hết sự kiện chia tay và lấy quà chuyển đổi.

Game thủ BnS tức giận vì Garena cho quà chuyển đổi 'như bố thí' 284868
Blade & Soul là một tựa game rất hay, nhưng thất sủng tại Việt Nam (Ảnh: BnS)

Tuy nhiên, phía nhà phát hành Garena đã có những nước đi gây tranh cãi khi tỏ ra vô cùng keo kiệt với người chơi Blade & Soul trong những ngày cuối cùng này. Sự kiện "Tạm biệt Blade & Soul" từ 18/05 – 17/06 chỉ cung cấp cho người chơi 6 món trang phục bao gồm:

Vật phẩmSố lượng
Trang phục Mộng Phồn Hoa1
Phụ kiện đầu Mộng Phồn Hoa1
Phụ kiện thân Mộng Phồn Hoa1
Rương Vũ khí Ngoại hình Mộng Phồn Hoa1
Trang phục Áo Dài Việt Nam cách tân1
Phụ kiện Áo Dài Việt Nam cách tân1

Trang phục, phụ kiện và ngoại hình vũ khí rõ ràng không phải là những gì mà game thủ Blade and Soul đang mong đợi lúc này. Thay vì đưa tiền hoặc nguyên liệu để game thủ up gear xả láng trong buổi tiệc tàn, Garena lại cho người chơi vài bộ quần áo lòe loẹt để chụp ảnh lưu niệm rồi xóa game.

Game thủ BnS tức giận vì Garena cho quà chuyển đổi 'như bố thí' 284845
Sự kiện tạm biệt BnS chỉ tặng trang phục, khiến nhiều người bất bình (Ảnh: Garena)

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu. Chính sách hỗ trợ chuyển đổi từ Blade & Soul sang các game khác của Garena diễn ra từ ngày 01/06 - 30/06, với 6 mốc quà tương ứng với các mốc nạp khác nhau, từ dưới 10 triệu cho tới trên 500 triệu.

Ở mốc quà dưới 10 triệu (phổ biến nhất), người chơi sẽ nhận được 01 giấy tuyệt sắc trong Liên Quân Mobile, 03 ngày SVIP trong FIFA Online 4 hoặc 198 vàng và 18888 xu trong Cái Thế Tranh Hùng.

Game thủ BnS tức giận vì Garena cho quà chuyển đổi 'như bố thí' 284869
Garena tặng quà game thủ như cho có, khiến nhiều người còn chẳng thèm vào nhận (Ảnh minh họa)

Phần quà này bị nhiều game thủ BnS đánh giá là "rẻ mạt" và "như đuổi ăn mày" bởi chúng đều chẳng có mấy giá trị trong Liên Quân Mobile, FO4 lẫn Cái Thế Tranh Hùng. Thật buồn khi một cộng đồng trung thành, tâm huyết bậc nhất như Blade & Soul, sở hữu các game thủ sẵn sàng nạp tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu vào game nhưng giờ đây bị đá đi không thương tiếc. 

Trong các group về Blade & Soul, game thủ bày tỏ sự thất vọng cùng cực và tuyên bố sẽ xóa client của Garena, cạch mặt luôn nhà phát hành này:

Game thủ BnS tức giận vì Garena cho quà chuyển đổi 'như bố thí' 284873

"Rác từ quà tạm biệt, rác nốt quà chuyển đổi. Né tất cả game từ Garena thôi anh em. Nát từ đợt chuyển đổi FO3 sang FO4 cho toàn thẻ rác, giờ vẫn cho quà chẳng khác gì bố thí. Còn gì để mà luyến tiếc đâu"

"Thôi chuẩn bị xoá Garena thôi toàn mấy game mobile được mỗi FO4 trên PC mà tôi có chơi đâu"

"Xóa Garena là vừa vì mấy game kia mình không chơi"

"Gà nhầm lẫn quà vs bố thí"

"Quà xịn thật. Xịn đến nỗi người nghèo như tôi còn chê"

"Nạp 2 triệu được 1 giấy tuyệt sắc vứt kho"

"Quà như đuổi ăn mày"

"Nạp 9 củ 9 cho 3 ngày SVIP FIFA"

"Vâng rất thỏa đáng"

"Nạp 10 củ để nhận lại cái phiếu gg, farewell!"

"Nhiều thế chả dám nhận luôn"

"Nạp tiền làm giàu cho họ, còn họ xem mình như kẻ ăn xin!"

"Cũng là một kỷ niệm, buồn vui đều tìm nó để giải trí. Giờ game kết thúc thì mình cũng kết thúc với Garena vì không còn game nào mà mình dùng đến cái client này nữa. Cảm ơn mọi người. Cảm ơn Garena vì một con game hay. Nhưng thôi tạm biệt và hy vọng sẽ còn gặp lại"

"Hết cứu"

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT