Tựa game huyền thoại của Garena tuyên bố đóng cửa

Thứ tư, 17/05/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game đình đám một thời của nhà phát hành Garena - Blade & Soul tuyên bố sẽ đóng cửa vào ngày 15/09/2023.

Nghe nội dung bài viết

Con đường Hồng Môn của nhiều game thủ Blade & Soul sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/09/2023, thông báo được Garena đăng tải trên fanpage chính thức.

Tựa game huyền thoại của Garena tuyên bố đóng cửa 281239
Thông báo của nhà phát hành Garena, đăng tải vào ngày 17/05/2023 (Ảnh: Facebook)

Blade & Soul lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017. Ở thời kỳ đỉnh cao, tựa game này đã thu hút hàng triệu game thủ vào chơi và trải nghiệm. Với đồ họa đẹp mắt, hệ thống khinh công độc đáo, hệ thống chiến đấu đỉnh cao, tựa game nhập vai võ hiệp của nhà phát hành Garena đã chiếm trọn tình cảm của cả một thế hệ game thủ.

Nếu nói Võ Lâm Truyền Kỳ và Kiếm Thế là hai tựa game MMORPG huyền thoại đời đầu, thì Blade & Soul chính là một siêu phẩm thuộc thế hệ sau với "chất" và "lượng" không thua kém gì hai người đàn anh đi trước. Trò chơi sở hữu cốt truyện và đồ họa thuộc hàng xuất sắc nhất trong số các tựa game online từng được ra mắt tại Việt Nam, gameplay có độ khó cao thử thách cả những người chơi giỏi nhất.

Tựa game huyền thoại của Garena tuyên bố đóng cửa 281240
Blade & Soul vẫn là một siêu phẩm với chất lượng trường tồn qua thời gian (Ảnh: Garena)

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn. BnS mặc dù có rất hay, rất lôi cuốn nhưng không thể phủ nhận rằng nó có những nhược điểm của riêng mình. Các phó bản quá khó, làm nhiệm vụ chính tuyến quá lâu, kỹ năng PK yêu cầu luyện tập thời gian dài để thành thục, người chơi cày chay khó có đất sống, đánh boss yêu cầu phối hợp đồng đội ở quy mô hàng chục người, và trên hết, phải nạp quá nhiều để bắt kịp những người chơi khác, đó là những yếu điểm chết người đã khiến Blade & Soul dần mất đi chỗ đứng trong thị trường game Việt, để rồi dẫn đến kết cục như ngày hôm nay.

Ở dưới phần bình luận, nhiều game thủ bày tỏ sự hối tiếc khi phải chia tay tựa game mà mình hằng yêu mến, đồng thời cảm khái vì một thời tươi đẹp đã qua:

"Hoá ra mãi mãi là hơn 6 năm"

"Vậy là ước mơ sưu tầm tất cả các trang phục của tôi bay theo mây khói à?"

"Khá buồn. Vậy là 6 năm trôi qua. Ad trả lại mấy chục củ của tôi đây"

"Tháng trước mới up hình kỷ niệm, tháng này thông báo đóng cửa"

"Sao đúng lúc vậy ạ? Câu chuyện của em bắt đầu vào Open Beta và giờ nó kết thúc thì BnS đóng cửa, ad gửi tín hiệu vũ trụ cho em à?"

"Con đường Hồng Môn đã tới lúc khép lại, xin tạm biệt"

"Thôi thì cảm ơn game đã cho mình gặp chồng mình. Kết thúc một kỉ niệm đẹp thôi"

"Good bye BnS. Cảm ơn BnS đã cho tôi một quãng thời gian đẹp và những người bạn tuyệt vời"

"Cảm ơn NPH đã mang tựa game vô cùng hấp dẫn đến cho game thủ Việt, quãng thời gian 3 năm chơi game là một kỷ niệm đáng nhớ với tôi"

"Nước mắt em rơi trò chơi kết thúc"

"Các nhà lữ hành mạnh quá võ hiệp giờ không ăn thua rồi"

"Cũng là một kỉ niệm đáng nhớ, tuy đã dừng chân trên con đường Hồng Môn từ lâu nhưng kỉ niệm đi raid đánh rùa thì vẫn còn mãi"

"Một thời để nhớ, gắn bó với con game này từ hồi cấp 3 đến giờ. Dù biết ngày này sẽ đến nhưng buồn thật sự"

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT