Chép từng lời thoại trong game để viết tiểu thuyết

Thứ tư, 17/05/2023 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Sự kỳ công đáng kinh ngạc của một game thủ với mong muốn tạo ra cuốn tiểu thuyết dựa trên bối cảnh của Final Fantasy 14.

Nghe nội dung bài viết

Đối với những người chơi game offline tại Việt Nam, việc skip hết cốt truyện để tập trung vào gameplay đã không còn là điều gì xa lạ. Với việc các tựa game offline hầu hết đều không hỗ trợ Tiếng Việt, game thủ kém Tiếng Anh có xu hướng bỏ qua luôn thay vì mất thời gian ngồi Google dịch từng từ.

Một số game thủ khác lại cho rằng cốt truyện của các tựa game AAA bây giờ quá dài, loãng và nhàm chán, vậy nên họ chỉ tập trung vào trải nghiệm giải trí với gameplay thay vì đau đầu ngồi đọc hàng đống chữ chạy dài trên màn hình.

Chép từng lời thoại trong game để viết tiểu thuyết 281180
Skip cốt truyện là thói quen của nhiều game thủ Việt Nam (Ảnh: FF14)

Tuy nhiên, vẫn có những game thủ dành tình yêu và sự quan tâm đặc biết cho cốt truyện của trò chơi, đặc biệt là ở phương Tây. Mới đây, một anh chàng game thủ trên Reddit với nick name eriyu đã chia sẻ dự án đáng kinh ngạc của mình với cộng đồng người chơi Final Fantasy 14.

Theo đó, eriyu đang cố gắng chép tay lại tất cả các đoạn hội thoại trong game để tạo nên một cuốn tiểu thuyết cho riêng mình. Được biết, để phá đảo Final Fantasy 14 và hiểu hết cốt truyện đồ sộ của trò chơi này, game thủ cần dành ra hàng trăm tiếng đồng hồ ngồi nghiền ngẫm. Điều này thậm chí sẽ còn lâu hơn rất nhiều nếu bạn có vốn Tiếng Anh kém.

Chép từng lời thoại trong game để viết tiểu thuyết 281181
Final Fantasy 14 có hệ thống cốt truyện cực kỳ đồ sộ (Ảnh: FF14)

Eriyu tuyên bố anh muốn chép lại tất cả cốt truyện chính, các bản mở rộng, bản cập nhật và cả các nhiệm vụ phụ quan trọng. Đây rõ ràng là một khối lượng công việc khổng lồ và sẽ cực kỳ nhàm chán nếu bạn không chơi game.

Trên thực tế, một số phần mềm bên thứ ba có thể giúp Eriyu hoàn tất công việc nhanh hơn. Tuy nhiên, những phần mềm này thi thoảng gặp lỗi, dẫn đến thiếu sót, do đó một người cầu toàn như Eriyu quyết định làm thủ công hết. Rất may là anh không cần phải quay phim màn hình rồi tuy lại từng đoạn, bởi những dòng hội thoại của nhân vật sẽ có trên khung chat.

Eriyu cho biết lý do khiến anh lao đầu vào một công việc tốn thời gian như thế này là vì cảm thấy mắc nợ những người đi trước, những người đã cung cấp kịch bản game PS1 cho cộng đồng:

"Tôi cảm thấy mắc nợ những người đã đưa kịch bản trò chơi PS1 JRPG lên GameFAQs, và tôi không thể tin rằng một kịch bản tương tự lại không tồn tại cho Final Fantasy 14, vì vậy tôi đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề".

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT