Cựu tuyển thủ CS:GO tiết lộ mức lương đỉnh cao trong sự nghiệp

Thứ ba, 16/05/2023 20:24 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ CS:GO SK Gaming và MIBR Fernando "fer" Alvarenga đã tiết lộ mức lương cao nhất anh kiếm được kể từ khi bắt đầu thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Khi ngành công nghiệp thể thao điện tử phát triển trong thập kỷ qua, số tiền mà những người chơi hàng đầu kiếm được cũng tăng theo. Chỉ với một vài trường hợp ngoại lệ, tiền lương trong thể thao điện tử được giữ bí mật và chúng có thể chỉ chiếm một phần nhỏ số tiền mà người chơi kiếm được.

Mới đây, cựu tuyển thủ CS:GO Kenny "kennyS" Schrub đã tiết lộ rằng mỗi tuyển thủ tham dự Major có khả năng kiếm được ít nhất 150.000 USD thông qua việc bán các vật phẩm trong trò chơi của sự kiện. Ông ước tính năm người chơi giành chiến thắng trong sự kiện này có thể kiếm được từ 500.000 đến 1 triệu USD.

fer-1684231221.jpeg
Cựu tuyển thủ CS:GO Fernando "fer" Alvarenga đã tiết lộ mức lương cao nhất anh kiếm được kể từ khi bắt đầu thi đấu

Phát biểu trên livestream của mình, fer tiết lộ rằng mức lương đầu tiên của anh ấy, trong CS 1.6, chỉ là 40 USD một tháng. Vài năm trôi qua nhanh chóng và anh ấy đã kiếm được khoảng 1.000 USD mỗi tháng tại Keyd Stars, mặc dù một phần tiền lương đó được dùng để trang trải chi phí của đội tại Hoa Kỳ. Sau đó, khi đội của anh ấy trở thành một trong những đội giỏi nhất thế giới, lương của anh ấy tăng vọt, có thời điểm đạt 42.000 USD.

fer không đề cập đến đội tuyển đã đề nghị mức lương đó cho anh ấy. fer là một trong những tuyển thủ CS:GO thành công nhất ở Châu Mỹ, với thu nhập hơn 1 triệu USD trong sự nghiệp và hai danh hiệu Major, cả hai đều giành được trong năm 2016.

ferimperial-1684231093.jpg
fer là một trong những tuyển thủ CS:GO thành công nhất ở Châu Mỹ với hai danh hiệu Major

Cầu thủ người Brazil đã không hoạt động kể từ IEM Rio Major 2022, giải đấu mà anh ấy đã tham dự cùng Imperial cùng với người đồng đội và cũng người bạn lâu năm của mình, Gabriel "FalleN" Toledo. Trước đó, anh đã chơi cho các đội như Luminosity Gaming, SK Gaming và MIBR. fer từng lọt vào danh sách 20 Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 và 2017 của HLTV.org.

Khi được hỏi về số tiền mà một người chơi CS:GO hạng nhất kiếm được hiện nay, fer đã đưa ra con số ước tính là 30.000 USD.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT