EA xin lỗi game thủ vì Star Wars Jedi: Survivor tối ưu quá tệ

Thứ hai, 01/05/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù là một tựa game hay, Star Wars Jedi: Survivor lại tối ưu phần cứng quá tệ và khiến nhiều người khó chịu.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/04 vừa qua, tựa game được nhiều người mong chờ - Star Wars Jedi: Survivor cuối cùng đã lên kệ và nhận về những đánh giá tích cực từ người chơi (trên console). Một số tạp chí game lớn trên thế giới đánh giá đây là một trong những trò chơi lấy bối cảnh "Chiến tranh giữa các vì sao" hay nhất từ ​​​​trước đến nay.

EA xin lỗi game thủ vì Star Wars Jedi: Survivor tối ưu quá tệ 274435
Tựa game Star Wars Jedi: Survivor (Ảnh: EA)

Thật không may, việc tối ưu hóa phần cứng kém đã khiến màn ra mắt của tựa game này không bùng nổ như mong đợi. Ngay cả khi chơi trên cỗ máy console PS5 mới nhất, FPS của game cũng giảm xuống dưới mức 60 và mất rất nhiều thời gian để tải bản đồ. Phần ánh sáng và bóng tối của game cũng không được nhất quán, gây cảm giác mất tự nhiên.

Việc tối ưu hóa kém không chỉ ảnh hưởng tới người chơi console mà tác động lên cả cộng đồng game thủ PC, những người sở hữu cấu hình khủng hơn rất nhiều. Star Wars Jedi: Survivor đã hứng chịu hàng loạt gạch đá trong phần review trên Steam vì tối ưu hóa quá kém, giật lag và không thể chơi được trên các máy yếu.

EA xin lỗi game thủ vì Star Wars Jedi: Survivor tối ưu quá tệ 274437
Tựa game Star Wars Jedi: Survivor (Ảnh: EA)

Sau khi hứng chịu hàng loạt những lời chỉ trích từ dư luận. Công ty sản xuất tựa game Star Wars Jedi: Survivor, EA, cuối cùng cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm và gửi tới cộng đồng lời xin lỗi:

“Chúng tôi biết rằng Star Wars Jedi: Survivor không chạy tốt trên máy chơi game của một bộ phận game thủ, đặc biệt là những người có máy tính cấu hình khủng. Chúng tôi cam kết sẽ khắc phục những vấn đề này càng sớm càng tốt, nhưng mỗi bản vá đều yêu cầu thử nghiệm để đảm bảo không gây ra các vấn đề mới.”

Phía đội ngũ phát triển cũng chia sẻ rằng một bộ phận game thủ PC đang sử dụng chipset được thiết kế cho Windows 11 đã gặp sự cố trên Windows 10 và các cấu hình sử dụng GPU cao cấp đi với CPU thấp cấp đang gặp sự cố drop FPS. Điều đáng nói là EA  không đề cập đến vấn đề hoàn lại tiền, điều mà một số người chơi PC đã yêu cầu trên Steam, một hành động rất giống với tác phong của của hãng game lớn này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT