Thị trường game Trung Quốc hồi sinh sau chuỗi ngày ảm đạm

Thứ bảy, 29/04/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Các hãng game lớn của Trung Quốc như Tencent, NetEase, miHoYo liên tục tung ra sản phẩm mới sau thời gian dài vắng bóng.

Nghe nội dung bài viết

Mùa xuân đã quay trở lại với thị trường trò chơi điện tử tại Trung Quốc, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Sau một thời gian dài "đóng băng", game mới không được cấp phép, game cũ chịu đủ quy chế hà khắc, các hãng game tại đại lục cuối cùng cũng đã có thể trở mình, còn các studio dần hồi sinh sau chuỗi ngày tưởng chừng như sắp phá sản.

Giờ đây, cơ quan kiểm duyệt game của Trung Quốc đã bắt đầu cấp phép lại các tựa game mới. Các ông lớn như Tencent, NetEase, miHoYo sau một thời gian dài ấp ủ, cuối cùng cũng đã có dịp ra mắt các sản phẩm mới.

Thị trường game Trung Quốc hồi sinh sau chuỗi ngày ảm đạm 274399
Các hãng game lớn của Trung Quốc đang liên tục tung ra các sản phẩm mới (Ảnh: VALORANT)

Trong tháng 3 và tháng 4, Tencent sẽ cho ra mắt 2 tựa game thuộc hàng siêu phẩm là VALORANT và Lost Ark. Mặc dù không phải game do họ sản xuất, nhưng đây là hai tựa game hàng đầu ở lĩnh vực của chúng và chắc chắn sẽ thu về rất nhiều lợi nhuận cho hãng game số 1 Trung Quốc.

Lost Ark là tựa game MMORPG mới được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại và đã tạo ra cơn sốt chưa từng có tại phương Tây, còn VALORANT là con hắc mã trong thể loại CS:GO, đã đánh bay gần như mọi đối thủ và thách thức ngai vàng của CS:GO. Cả hai tựa game này, không phải có thể, mà chắc chắn sẽ thành công tại Trung Quốc, bởi chất lượng và danh tiếng của chúng đã được khẳng định và bảo chứng từ trước đó.

Trailer tựa game Lost Ark (Nguồn: IGN)

Tựa game đáng chú ý tiếp theo vừa được ra mắt trong tháng 4 từ Honkai: Star Rail - siêu phẩm game đa nền tảng với gameplay gacha, turn-based với đồ họa tuyệt đẹp được nhào nặn bởi bàn tay của miHoYo - hãng game đứng đằng sau sự thành công của Genshin Impact.

Ngay từ khi chưa ra mắt, HSR đã có hàng chục triệu người đăng ký trước và xây dựng được một cộng đồng fan cực kỳ đông đảo ngay từ những ngày đầu tiên. Mặc dù gameplay và nhịp độ sẽ khó làm quen và hơi chậm với nhiều người, nhưng một khi đã thích HSR, bạn sẽ sớm say đắm nó, tương tự như cái cách mà người ta đã say mê Genshin Impact.

Thị trường game Trung Quốc hồi sinh sau chuỗi ngày ảm đạm 274400
HSR là siêu phẩm game gacha được mong chờ nhất trong năm 2023 (Ảnh: HSR)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, NetEase - công ty game lớn thứ hai Trung Quốc đã cho ra mắt bản beta của Justice Online vào ngày 28/04. Và trong thời gian tới, họ còn ấp ủ nhiều dự định khác. Việc bộ ba ông lớn Tencent - NetEase - miHoYo tung ra các sản phẩm mới của mình khiến cho thị trường game Trung Quốc trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Và với mối quan hệ hợp tác lâu đời giữa ngành game của Trung Quốc và Việt Nam, rất có thể các sản phẩm từ đại lục sẽ sớm đổ bộ vào nước ta, cung cấp cho game thủ nước nhà những món ăn tinh thần mới, với chất lượng cao và hấp dẫn hơn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT