Ca sĩ Châu Kiệt Luân kiện NetEase

Thứ bảy, 29/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Châu Kiệt Luân tố cáo hãng game số 2 Trung Quốc 'cạnh tranh không lành mạnh' khi mượn tên tuổi của anh để quảng cáo sản phẩm.

Nghe nội dung bài viết

Công ty game lớn thứ hai Trung Quốc - NetEase đã ngừng livestream các bài hát của ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou) cách đây 5 năm. Tuy nhiên, họ vẫn tặng kèm các bài hát của Châu Kiệt Luân cho những khách hàng mua game vào năm ngoái, khiến nam ca sĩ giận dữ và kiện công ty ra tòa.

Cụ thể, Châu Kiệt Luân cùng công ty âm nhạc của anh - JVR Music đã kiện 3 chi nhánh của NetEase lên Tòa án Nhân dân quận Tân Giang (Hàng Châu) vì tội "cạnh tranh không lành mạnh". Vụ án đã bắt đầu được đem ra xét xử từ ngày 17/04. Các bị cáo trong vụ kiện là hai chi nhánh tại Hàng Châu và Quảng Châu, cùng với studio Leihuo - đội ngũ sản xuất của tựa game đình đám Naraka: Bladepoint.

Ca sĩ Châu Kiệt Luân kiện NetEase 274281
Ca sĩ Châu Kiệt Luân đã đâm đơn kiện NetEase vì cạnh tranh không lành mạnh, sử dụng tên tuổi của anh để kinh doanh mà chưa được sự cho phép (Ảnh: Internet)

Nguồn cơn của những mâu thuẫn giữa Châu Kiệt Luân và NetEase bắt nguồn từ trò chơi Tianxia III, hay chính xác hơn là chiến dịch truyền thông của nó. Để khuyến khích khách hàng mua game, NetEase đã tặng kèm album và vé xem hòa nhạc của Châu Kiệt Luân.

Những hành động này đã khiến người dùng lầm tưởng rằng Châu Kiệt Luân hợp tác với NetEase để quảng cáo cho tựa game Tianxia III, trong khi thực tế thì không phải. Vào hồi tháng 7 năm ngoái, công ty âm nhạc của Châu Kiệt Luân - JVR Music đã tuyên bố rằng nam ca sĩ không có liên quan gì tới Tianxia III và chiến dịch quảng cáo của nó.

Ca sĩ Châu Kiệt Luân kiện NetEase 274282
Mặc dù bán được vé xem hòa nhạc, ca sĩ Châu Kiệt Luân vẫn không hài lòng trước cách làm của NetEase khi dùng hình ảnh của anh để thu hút sự chú ý (Ảnh: Internet)

Tại Trung Quốc, ca sĩ Châu Kiệt Luân rất nổi tiếng, vậy nên những lùm xùm giữa anh và NetEase cũng thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là khi hai bên vẫn đang có tranh chấp bản quyền nhạc.

Được biết vào năm 2019, NetEase Cloud Music (dịch vụ phát nhạc trực tuyến số hai Trung Quốc) đã bị kiện bởi đối thủ trực tiếp kiêm kẻ đứng đầu là Tencent Music Entertainment Group bởi đơn vị này không xóa các bài hát của Châu Kiệt Luân sau khi hợp đồng 3 năm giữa ca sĩ và công ty kết thúc

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT