Tựa game Đế Chế mới đã bổ sung nền văn minh Lạc Việt

Thứ sáu, 28/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Để tri ân cộng đồng game thủ Việt Nam, Microsoft đã bổ sung nền văn minh Lạc Việt vào trong game mới Age of Empires 2 DE.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Microsoft đã tung ra teaser ngắn 44 giây để giới thiệu tựa game mới Age Of Empires II: Definitive Edition (AOE 2 DE). Được biết, tựa game này được phát triển bằng engine mới, trên nền đồ họa hiện đại nhưng vẫn giữ bản sắc, cốt truyện của AOE 1 và AOE DE - hai phiên bản đã rất thân thuộc với người chơi Việt Nam, vậy nên game thủ trong nước sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen.

Phiên bản AOE 2 DE mới này sẽ giữ nguyên 16 nền văn minh từ AOE 1, đồng thời bổ sung một nền văn minh mới là Lạc Việt. Đây là một động thái tri ân cộng đồng game thủ Việt, những người đã đồng hành và gắn bó cùng AOE 1 trong hàng thập kỷ.

Teaser của tựa game AOE 2 DE (Nguồn: Microsoft)

Microsoft đã chọn VTC Game là đối tác chiến lược để phát hành AOE 2 DE tại Việt Nam. Bộ phận marketing của họ cũng rất tích cực lắng nghe ý kiến của game thủ để đưa ra những thay đổi phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.

Tộc Lạc Việt sẽ có những buff đặc biệt dựa trên văn hóa và lịch sử dân tộc Việt Nam (tất nhiên là theo quan điểm của Microsoft). Các buff của tộc Lạc Việt trong AOE 2 DE bao gồm:

  • Hái quả nhanh hơn 20% (Lấy cảm hứng từ người nông dân chăm chỉ)
  • Ở chế độ đấu team, xây nhà và ruộng nhanh hơn 50% (Nền văn minh lúa nước ngàn năm văn hiến)
  • Xin lính nhanh hơn 25% (Kêu gọi quân dân trong các cuộc kháng chiến)
  • Cung thủ được +2 giáp (Mạnh về du kích)
Tựa game Đế Chế mới đã bổ sung nền văn minh Lạc Việt 274061
Nền văn minh Lạc Việt đã có mặt trong tựa game AOE mới (Ảnh: Rain)

Về gameplay, AOE 2 DE đã bổ sung cơ chế "D3 Mod" trứ danh của anh em game thủ Việt. Giờ đây, thay vì chỉ "luật mồm" với nhau ngoài quán net hay tại các giải đấu, D3 Mod đã được thêm vào như một chế độ chơi chính thức trong game.

Trong D3 Mod, người chơi sẽ không được phép xây thành và chòi, đồng thời chỉ được chơi một loại lính trước đời 3 (ví dụ chỉ ngựa chém, chỉ lạc đà, chỉ bộ binh, ...). Rõ ràng đây là một phiên bản Đế Chế sinh ra để dành riêng cho game thủ Việt và đã làm mọi cách để mọi người có thể làm quen nhanh nhất có thể.

Tựa game Đế Chế mới đã bổ sung nền văn minh Lạc Việt 274063
Một pha giao tranh hỗn loạn trong tựa game AOE 2 DE (Ảnh: Rain)

Việc giữ nguyên bối cảnh, cốt truyện, các nền văn minh từ AOE 1 đặc biệt quan trọng bởi Việt Nam từ trước đến nay chỉ chơi bản AOE 1 cũ, nói không với tất cả các phiên bản nâng cấp về đồ họa hay gameplay. Tại giải vô địch thế giới lần trước, bộ môn AOE 1 cũng chỉ có mình Việt Nam chơi mà thôi.

Điều này cho thấy game thủ AOE tại Việt Nam thích những thứ hoài cổ, mang màu sắc tuổi thơ và khó chấp nhận những thay đổi về mặt gameplay và đồ họa. Mặc dù những cải tiến của AOE 2 DE rõ ràng là mang tính tích cực, nhưng với những người đã quen theo dõi AOE 1, có khả năng họ sẽ không chơi bản game mới này vì đơn giản là "nhìn không quen".

Age Of Empires II: Definitive Edition dự kiến sẽ phát hành chính thức vào ngày 16/05/2023. Ở thời điểm hiện tại, bạn đã có thể vào trang chủ của game để tiến hành đăng ký sớm theo đường link TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT