EA đóng cửa Apex Legends Mobile, trò chơi đồng phát triển bởi Tencent

Thứ sáu, 10/02/2023 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Electronic Arts - Hãng game nổi tiếng tới từ Hoa Kỳ mới đây đã quyết định đóng cửa Apex Legends Mobile, trò chơi được đồng phát triển bởi Tencent.

Mới đây, Electronic Arts (EA) đã tuyên bố đóng cửa Apex Legends Mobile tại thị trường Mỹ. Đây là tựa game được đồng phát triển cùng ông lớn Trung Quốc Tencent. Theo chia sẻ từ EA, Apex Legends Mobile buộc phải đóng cửa vì “những lý do ngoài tầm kiểm soát”. Được biết, Apex Legends Mobile (gọi tắt: ALM) được ra mắt lần đầu vào ngày 17/05/2022 và đã nhanh chóng trở nên phổ biến chỉ sau chín tháng. Vậy nên việc tựa game đóng cửa khiến các fan của nó không khỏi bất ngờ.

“Sau một khởi đầu mạnh mẽ, hệ thống nội dung cho Apex Legends Mobile đã bắt đầu không đạt được tiêu chuẩn về chất lượng, số lượng và tần suất. Do đó, sau nhiều tháng làm việc với đối tác phát triển (Tencent), chúng tôi đã đưa ra quyết định chung là đóng cửa trò chơi.” - Đại diện từ Reverawn Entertainment, công ty con của EA đồng thời là nhà phát triển của Apex Legends Mobile cho biết.

apex-mobile-blog-16x9-1jpgadaptcrop191x100628p-1676004273.jpg
 

Được biết, Apex Legends Mobile là sản phẩm đồng phát triển bởi studio Reverawn Entertainment của EA và LightSpeed ​​Studios của Tencent (nhà sản xuất PUBG Mobile). Phía EA đã ấn định ngày đóng cửa là 01/05/2023, đồng thời tuyên bố sẽ không hoàn lại tiền cho các giao dịch mua bằng tiền thật do người chơi thực hiện, theo các điều khoản của thỏa thuận người dùng.

Ra mắt trên toàn cầu vào tháng 5 năm 2022 dưới dạng chuyển thể di động của trò chơi battle royale đình đám của EA - Apex Legends, ALM là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong App Store của Apple ở 60 quốc gia vào ngày đầu tiên phát hành, theo dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower của Hoa Kỳ.

Nó cũng đã giành được một số giải thưởng lớn trong lĩnh vực game di động vào năm ngoái, bao gồm Trò chơi iPhone của năm trên App Store và giải Trò chơi hay nhất của cửa hàng Google Play.

oss-d086a4cecf20187849f5bd347133b747-1676004284.jpg
 

Tuy nhiên, trò chơi đã không duy trì được đà tăng trưởng theo thời gian, với doanh thu hàng tháng giảm từ 7 triệu đô la Mỹ vào tháng 5 năm ngoái xuống còn 1,4 triệu đô la Mỹ vào tháng 1 năm nay, theo dữ liệu từ dịch vụ tình báo thị trường Appmagic.

Được biết bên cạnh Apex Legends Mobile, EA và Tencent còn hợp tác với nhau trong 2 dự án game khác là The Sims Social và Fifa Online. Trong bối cảnh Activision Blizzard và Netease đường ai nấy đi, việc EA và Tencent đóng cửa ALM có thể là một sự rạn nứt tiếp theo trong mối quan hệ giữa các doanh nghiệp game Trung Quốc và Hoa Kỳ

Nữ game thủ cosplay nhân vật mới Layla trong Genshin Impact

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT