Nhà đầu tư mới của SBTC Esports tiết lộ lý do kick Ren và Slayder

Thứ năm, 25/05/2023 15:38 PM (GMT+7)
A A+

NĐT mới cho rằng SBTC Esports không thi đấu gắn kết như một đội tuyển, mà chỉ là 5 tuyển thủ riêng lẻ chơi game với nhau.

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với Game8, anh Nguyễn Đức Cường - đại diện nhóm nhà đầu tư mới của SBTC Esports đã tiết lộ lý do tổ chức này nói lời chia tay với hai công thần của giải đấu mùa xuân, xạ thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương và huấn luyện viên Nguyễn "Ren" Văn Trọng.

Theo đó, phía nhà đầu tư mới cho rằng SBTC Esports mặc dù có thành tích rất tốt (Á Quân tại VCS Mùa Xuân 2023) nhưng đang không thi đấu gắn kết như một tập thể mà chỉ là một tập hợp rời rạc của 5 thành viên riêng lẻ, cố gắng chơi game với nhau.

Nhà đầu tư mới của SBTC Esports tiết lộ lý do kick Ren và Slayder 284440
Đại diện nhóm nhà đầu tư mới và đại diện SBTC Esports trong buổi lễ ký kết (Ảnh: Facebook)

Theo anh Cường, vấn đề của SBTC "không nằm ở giá trị đội hình hay kỹ năng cá nhân mà là sự gắn kết giữa các tuyển thủ". Anh kiên định với lựa chọn của mình, cho rằng nhà đầu tư đang làm điều tốt nhất cho đội tuyển và tuyên bố "đúng sai hãy để thời gian trả lời".

Chia sẻ về lý do chọn Liên Minh Huyền Thoại là tựa game mới để đầu tư, anh Cường cho biết Dota 2 đang trên đà thoái trào, ngay cả ở Trung Quốc chứ không riêng gì Việt Nam, vậy nên lựa chọn một tựa game mới, với cộng đồng mạnh mẽ có lịch sử phát triển hơn 10 năm là quyết định hợp lý.

Anh Cường nảy sinh ý định đầu tư vào LMHT khá muộn, cụ thể là lúc đang theo dõi giải đấu VCS Hừng Đông 2023. Sau khi tìm hiểu về LMHT qua các nguồn báo chí và nghiên cứu về các đội tuyển, anh đã bắt tay vào việc ngay sau khi giải đấu kết thúc.

Nhà đầu tư mới của SBTC Esports tiết lộ lý do kick Ren và Slayder 284443
Quyết định chia tay siêu xạ thủ Slayder và huấn luyện viên Ren bị bình luận viên Hoàng Luân đánh giá là "mâu thuẫn" và "khó hiểu" (Ảnh: Slayder)

Anh Cường và nhóm nhà đầu tư mới đầu tư vào SBTC Esports thay vì GAM Esports, bởi GAM là một lựa chọn "có phần quá sức". SE là đội tuyển đông fan nhất nhì tại Việt Nam, ngang ngửa với GAM Esports, lại có đội ngũ media mạnh, vậy nên anh Cường đã nhận định đây là một khoản đầu tư tiềm năng.

Nhà đầu tư mới của SE cũng chia sẻ rằng anh còn kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cổ phần tại một Cyber Game lớn nhất nhì Việt Nam. Tại SBTC Esports, anh sẽ chịu trách nhiệm quản lý nhiều mặt từ cơ sở vật chất, giấy tờ, sinh hoạt tuyển thủ, chịu trách nhiệm chính về thành tích. Về phần nhà đầu tư cũ Ampverse, giờ sẽ chỉ làm truyền thông và khai thác hình ảnh.

Anh Cường khẳng định quyết định đầu tư vào SBTC Esports là "dài hạn", đồng thời đặt mục tiêu lọt vào top 2, hoặc tối thiểu là top 3 tại VCS Mùa Hè 2023.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT