SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng

Thứ năm, 25/05/2023 14:14 PM (GMT+7)
A A+

SBTC Esports công bố nhà đầu tư mới, người từng vướng lùm xùm bán độ khiến các fan không khỏi bức xúc.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày gần đây, SBTC Esports đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng LMHT (thế chỗ GAM và T1) sau khi đưa ra hàng loạt những quyết định gây tranh cãi như kick HLV Ren và siêu xạ thủ Slayder, đăng thông báo chia tay tuyển thủ như tát vào mặt fan.

Được biết, những thay đổi về mặt nhân sự của SBTC Esports là quyết định của nhà đầu tư mới, Ren và Slayder phải rời đi do không hợp định hướng. Trong một buổi livestream mới đây, Thầy Giáo Ba đã chia sẻ rằng nhà đầu tư mới có tiềm lực tài chính rất mạnh và sẽ tham gia rất sâu vào công tác quản lý. Về phần nam streamer, anh đã nhượng lại phần lớn cổ phần và giờ còn rất ít quyền hành trong team.

SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284397
SBTC Esports là thương hiệu của Thầy Giáo Ba, nhưng anh không còn quá nhiều thực quyền tại đây (Ảnh: Thầy Giáo Ba)

Những lùm xùm kể trên đã khiến các fan hâm mộ SBTC Esports nói riêng và khán giả VCS nói chung vô cùng tò mò về danh tính của nhà đầu tư mới. Ngày 23/05 vừa qua, nhà đầu tư bí ẩn này cuối cùng đã lộ mặt trước sóng truyền thông.

Trên thực tế, đây không phải một nhà đầu tư mà là một nhóm ba nhà đầu tư, với đại diện là anh Trần Đức Cường, người từng có kinh nghiệm đầu tư eSports trong lĩnh vực Dota 2 và dẫn dắt Team 496.

SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284353
Anh Trần Đức Cường (trái) đại diện nhà đầu tư mới ký hợp đồng với quản lý SE - anh Phan Ngọc Tiến (Ảnh: Facebook)
SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284368
Màn bắt tay "lịch sử" hứa hẹn sẽ thay đổi toàn diện SBTC Esports (Ảnh: Facebook)
SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284370
Nhà đầu tư mới sẽ tham gia rất sâu vào công tác vận hành, bao gồm quản lý gaming house, chăm lo sinh hoạt cho tuyển thủ và chịu trách nhiệm về thành tích của toàn đội (Ảnh: Facebook)

Mặc dù SBTC Esports vào tay của một nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao điện tử, tuy nhiên hầu hết fan của đội tuyển này đều không vui khi nghe tới cái tên 496. Bởi trong bộ môn Dota 2, Team 496 vướng phải rất nhiều cáo buộc và chỉ trích về hành vi bán độ.

Vào hồi tháng 03/2022, hai tuyển thủ từng có thời gian thi đấu cho 496 Gaming là Bùi "hunghung" Hùng và Nguyễn "Datbb" Thành Đạt cũng đã bị Valve cấm thi đấu vĩnh viễn vì gian lận trong trận đấu giữa Team Orca và Team Apex, khiến những nghi vấn này càng có cơ sở.

SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284405
496 bị khán giả cáo buộc bán độ
SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284406
496 nhận về rất nhiều chỉ trích
SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284407
Đội tuyển này sau đó đã có một pha tự hủy tương tự media của SBTC Esports dạo gần đây
SBTC công bố nhà đầu tư mới với profile đầy tai tiếng 284409
Một admin của 496 bị đuổi việc ngay sau đó

Với profile đầy tai tiếng như vậy, cộng với việc chia tay cùng lúc hai công thần Slayder và Ren, những tuyển thủ / HLV rất chuyên nghiệp và luôn khao khát chiến thắng, nhà đầu tư mới đã chịu rất nhiều điều tiếng và liên tục bị réo tên trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các group cộng đồng về Liên Minh Huyền Thoại.

Một số game thủ nhanh nhảu còn mỉa mai SBTC là "Sống Bằng Tiền Cược", mặc dù họ vẫn chưa đánh được bất cứ trận nào tại VCS Mùa Hè 2023. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh ở đây rằng mọi quan điểm cho rằng SBTC sẽ bán độ mới chỉ dừng ở mức suy đoán.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT