Đội tuyển Pháp vô địch thế giới bộ môn CS:GO

Thứ năm, 25/05/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

'Ong Vàng' Vitality đã giành chức vô địch Major cuối cùng của tựa game CS:GO, ngay trên sân nhà, trên đất Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 22/05 vừa qua, trận chung kết giải vô địch thế giới bộ môn CS:GO (BLAST.tv Paris Major 2023) đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Vitality và GamerLegion. Đây sẽ là kỳ Major cuối cùng của tựa game CS:GO trước khi tất cả mọi người chuyển sang chơi CS2, vậy nên chức vô địch sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết, bởi người chiến thắng sẽ ghi tên mình vào trong lịch sử.

Tại giải đấu lần này, GamerLegion có thể coi là một chú ngựa ô khi lần lượt đánh bại Monte rồi Heroic một cách cực kỳ thuyết phục. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của một ông lớn từng nhiều lần chinh chiến Major, những chú ong vàng Vitality đã xuất sắc hủy diệt đối thủ với tỷ số 2-0 để có cho mình danh hiệu cao quý.

Đội tuyển Pháp vô địch thế giới bộ môn CS:GO 284275
Đội tuyển đến từ nước Pháp - Vitality đã xuất sắc giành chức vô địch BLAST.tv Paris Major 2023 (Ảnh: HLTV)

Chiến thắng này sẽ còn ý nghĩa hơn cho Vitality, bởi nó được tổ chức tại Paris, ngay trên đất Pháp, sân nhà của họ. Dưới tiếng hò reo cổ vũ của hàng ngàn khán giả, thành viên Vitality khoác trên vai quốc kỳ Pháp, tay giơ cao chiếc cúp vô địch trong sự vui sướng tột cùng.

Tuyển thủ xuất sắc nhất của Vitality và của cả giải đấu lần này không ai khác ngoài ZywOo. Anh chàng AWPer sinh năm 2000 luôn bị so sánh với s1mple của Navi nhưng giờ đây mới chính thức trở thành GOAT sau khi giành lấy chức vô địch Major danh giá nhất.

Đội tuyển Pháp vô địch thế giới bộ môn CS:GO 284276
Vitality được chào đón nhiệt liệt trên sân nhà, trên đất Pháp (Ảnh: HLTV)

Một cái tên đáng chú ý khác là dupreeh. Chuyển sang khoác áo Vitality sau khi rời đội tuyển huyền thoại Astralis, dupreeh đã nhận về vô số chỉ trích do phong độ phập phù của anh ở những giải đấu gần đây. Tuy nhiên, khi bước đến Major, dupreeh đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng "phong độ chỉ là nhất thời, còn đẳng cấp mới là mãi mãi".

Quả thực không phải ngẫu nhiên mà tuyển thủ sinh năm 1993 này là người duy nhất được chinh chiến tại cả 19 kỳ Major của CS:GO. Từng dành vô số danh hiệu cùng các thành viên Astralis, nhưng giờ đây, dupreeh đã vươn lên dẫn trước những người đồng đội cũ của mình khi trở thành người đầu tiên có tới 5 chức vô địch Major.

Chia sẻ niềm vui với dupreeh lần này còn có tuyển thủ Magisk và huấn luyện viên zonic - hai thành viên cũ của "Sao Đỏ". Có vẻ như sau tất cả, DNA vô địch vẫn là thứ giúp cho cả ba giành chiến thắng, bất chấp họ có ở đội tuyển nào.

Đội hình vô địch thế giới bộ môn CS:GO của đội tuyển Vitality:

  • apEX - Dan Madesclaire (Đội trưởng)
  • ZywOo - Mathieu Herbaut
  • dupreeh - Peter Rasmussen
  • Magisk - Emil Reif 
  • Spinx - Lotan Giladi
  • zonic - Danny Sorensen (Huấn luyện viên)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT