Sau Thần Trùng, Việt Nam lại có thêm game kinh dị mới

Thứ sáu, 26/05/2023 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Tai Ương là game kinh dị tiếp theo của Việt Nam, ra mắt trong tháng 12/2023. Liệu nó có đạt được thành công như Thần Trùng?

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 09/2022 tựa game Thần Trùng của DUT Studio đã ra mắt và đạt được thành công đáng kể cả về mặt doanh thu lẫn danh tiếng. Với một bối cảnh thân quen, một chủ đề mới lạ cùng việc được quảng cáo rầm rộ trên mặt trận truyền thông, Thần Trùng đã thành công gây tò mò và thu hút được rất nhiều người mua game với giá 75.000 VNĐ trên Steam.

Công bằng mà nói thì sự thành công của Thần Trùng nằm phần nhiều ở Dũng CT. Cộng đồng fan đông đảo của anh đã ủng hộ idol bằng cách mua game, thay cho một khoản donate. Đây là lợi thế to lớn, một nguồn bảo đảm doanh thu mà hiếm studio nào có được.

Sau Thần Trùng, Việt Nam lại có thêm game kinh dị mới 284669
Hình ảnh trong tựa game Tai Ương

Thần Trùng của Dũng CT đã mở đường cho các game kinh dị thuần Việt phát triển tại thị trường trong nước. Tuy nhiên nó cũng đặt ra câu hỏi rằng nếu đó không phải một tựa game được làm bởi idol Dũng CT, được bán với mức giá rẻ thì người tiêu dùng liệu có chấp nhận hay không?

Câu hỏi này có lẽ sẽ sớm được trả lời, bởi trong năm 2023 này, làng game Việt sẽ đón chào một tựa game kinh dị mới mang tên Tai Ương (The Scourge). Trò chơi kinh dị offline này là sản phẩm đầu tay của nhà phát triển BeazTek Studio.

Game đã tung ra một đoạn teaser chính thức vào 2 năm trước với phong cách đồ họa khá ấn tượng và đầy rẫy những chi tiết gần gũi, quen thuộc với văn hóa Việt Nam. Trong đoạn teaser, chúng ta có thể bắt gặp những đồ vật thân quen như cuốn lịch treo tường, công tơ điện, bàn thờ, bình hoa, quạt điện, ... trên một nét kiến trúc rất Việt Nam.

Teaser game kinh dị Tai Ương (Nguồn: BeazTek Studio)

Thành công của Thần Trùng đắt đặt lên vai BeazTek Studio những áp lực lớn, nhưng đồng thời cũng cho họ nhiều kinh nghiệm để phát triển một tựa game thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, bối cảnh quen thuộc và cốt truyện thuần Việt đang vẫn là hai điểm ăn tiền giúp Thần Trùng bay cao.

Dựa trên teaser, chúng ta có thể thấy rằng Tai Ương và Thần Trùng đang có cùng công thức, vậy nên hy vọng tựa game BeazTek Studio có thể đạt được những tiếng vang và thành công tương tự, mở đường cho các studio game offline tại Việt Nam phát triển.

Được biết, tựa game Tai Ương sẽ chính thức ra mắt trên toàn cầu vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, bạn có thể trải nghiệm trước bản early access của nó ngay từ tháng 08/2023. Bên cạnh Tai Ương, một tựa game kinh dị thuần Việt khác cũng đang được phát triển với tên gọi Cỏ Máu. Về phần Dũng CT, studio của anh cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển thêm một dự án mới, hứa hẹn ra mắt trong tương lai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT