Lịch thi đấu LEC Mùa Hè 2023 mới nhất

Thứ năm, 25/05/2023 17:18 PM (GMT+7)
A A+

MSI 2023 kết thúc, người hâm mộ Liên minh huyền thoại châu Âu đang chuyển sự chú ý của họ sang giải đấu LEC Mùa Hè 2023, giải đấu LoL hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Giải vô địch Liên minh huyền thoại châu Âu (LEC) đã được sửa đổi cho mùa giải 2023 và hiện có thể thức chia ba mới, với các ngày thi đấu vào Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai.

Với tư cách là những người chiến thắng trong hai mùa giải Mùa đông và Mùa xuân , G2 Esports và MAD Lions sẽ tự động đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết LEC, sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 9 tại Montpellier.

Họ sẽ được tham gia vào sự kiện này cùng với đội chiến thắng trong mùa giải LEC Mùa Hè và ba đội có nhiều Điểm vô địch nhất tích lũy được trong suốt mùa giải.

lec-1685010624.jpeg
LEC Mùa Hè 2023 chuẩn bị khởi tranh (Ảnh: LEC)

LEC Mùa hè 2023: Ngày, lịch thi đấu và kết quả

Theo thể thức mới của LEC, mười đội sẽ đối đầu với nhau trong khoảng thời gian ba tuần theo thể thức vòng tròn một lượt. Tám đội đứng đầu sẽ đi tiếp vào giai đoạn tiếp theo, vòng bảng loại trực tiếp hai lần với hai bảng bốn đội.

Các đội nhất và nhì của nhóm từ giai đoạn thứ hai sau đó sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp, cũng có thể thức loại trực tiếp hai lần.

Giải Mùa Hè sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 6 đến ngày 30 tháng 7, với kỳ nghỉ trọn tuần vào tuần đầu tiên của tháng 7 để nghỉ giữa năm theo truyền thống hàng năm của Riot Games.

LEC Mùa hè 2023: Bảng xếp hạng

Vị tríĐội tuyểnGhi chú
Team BDS
Astralis
G2 Esports
Vitality
Fnatic
KOI
SK Gaming
MAD Lions
Team Heretics
EXCEL

LEC Mùa hè 2023: Các đội & danh sách

Mặc dù danh sách chính thức chưa được công bố, nhưng phần lớn các đội LEC sẽ không thay đổi so với Giải mùa xuân. Một trong những trường hợp ngoại lệ là Fnatic, người phải thay thế Martin "Rekkles" Larsson ở đường dưới và cũng được cho là sẽ hoán đổi hỗ trợ với KOI.

lec-2023-1685010630.jpeg
Các tuyển thủ tham dự LEC Mùa Hè 2023 (Ảnh: LEC)

Theo báo cáo, Fnatic đang tiếp cận AD Carry người Hàn Quốc Oh "Noah" Hyeon-tae . Từng là tuyển thủ KT Rolster, Noah gần đây thi đấu cho Zero Tenacity ở Ultraliga.

EXCEL đã được liên kết với người đi rừng Hàn Quốc Lee "Peach" Min-gyu, tốt nghiệp học viện DRX, để thay thế Andrei "Xerxe" Dragomir, trong khi Team Heretics dự kiến ​​sẽ chiêu mộ Vincent "Vetheo" Berrié làm người đi đường giữa mới của họ.

TeamTopJungleMidBotSupport
AstralisFinn113LIDERKobbeJeongHoon
EXCELOdoamneXerxeAbbedaggePatrikLIMIT
FnaticOscarinin RazorkHumanoidTBDAdvienne 
G2 EsportsBroken BladeYikecaPsHans samaMikyx
MAD LionsChasyElyoyaNisqyCarzzyHylissang
Team HereticsEviJankosRubyJackspektraMersa
KOISzygendaMalrangLarssenCompTrymbi
SK GamingIrrelevantMarkoonSertussExakickDoss
Team BDSAdamSheoNUCLEARINTCrownshotLabrov
VitalityPhotonBoPerkzUpsetKaiser
Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT