Angry Bird sắp 'bán mình' với mức giá tỷ đô?

Thứ ba, 18/04/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Rovio Entertainment - công ty đứng đằng sau tựa game đình đám Angry Bird có thể sẽ 'bán mình' cho SEGA với mức giá 1 tỷ USD.

Mới đây, cộng đồng game thủ đã xôn xao trước tin đồn Rovio Entertainment - công ty đứng đằng sau sự thành công của tựa game Angry Birds sẽ bán mình với mức giả 1 tỷ USD. Khách mua, không ai xa lạ, chính là SEGA - một trong những công ty game hàng đầu Nhật Bản và sở hữu hàng loạt thương hiệu đình đám như Mortal Kombat, Castlevania, Sonic, ... 

Ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2009, Angry Birds đã từng bước trở thành tượng đài game di động được người người yêu thích. Đã từng có những thời điểm mà hầu như bất cứ ai sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cũng đều phải cài tựa game này, bên cạnh các trò chơi huyền thoại như Chém Hoa Quả, Temple Run, Subway Surfers, ...

Angry Bird sắp 'bán mình' với mức giá tỷ đô? 270375
Tựa game Angry Birds (Ảnh: Internet)

Sự thành công vang dội của Angry Birds đã đem về cho Rovio hàng tỷ USD doanh thu, và hình ảnh những chú chim ngộ nghĩnh với biểu cảm giận dữ cũng từ đó mà ăn sâu vào tâm trí của khán giả đại chúng.

Tận dụng sức hút từ thương hiệu Angry Birds, Rovio đã rất tích cực "vắt sữa" tựa game này bằng cách ra mắt nhiều phiên bản khác nhau, từ thay đổi gameplay cho tới cải tiến đồ họa. Tuy nhiên, dường như việc bó buộc óc sáng tạo xung quanh một hình tượng duy nhất đã khiến studio này không có nhiều bước tiến, dậm chân tại chỗ và dần mất đi sự thành công trong quá khứ.

Angry Bird sắp 'bán mình' với mức giá tỷ đô? 270376
Tựa game Angry Birds (Ảnh: Internet)

Hình bóng quá lớn từ tựa game gốc cùng năng lực hạn chế đã khiến Rovio không thể vươn tầm trở thành một ông lớn ngành game. Do đó, việc giao lại Angry Birds cho một công ty khác cũng là điều sớm muộn. Thông tin Rovio bán mình khiến các fan bất ngờ, nhưng không mấy ngạc nhiên, bởi chất lượng của các hậu bản Angry Birds ngày càng đi xuống, trong khi studio thì không cho ra lò thêm được bất cứ sản phẩm nào mới mẻ và sáng tạo. Năm ngoái, Rovio cũng từng đàm phán để bán lại cho Playtika Holding, nhưng thương vụ này đã không thành.

Một số người cho rằng mức giá 1 tỷ USD là quá rẻ cho những thành công vang dội mà Angry Birds từng đạt được trong quá khứ. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng Rovio chỉ làm được mỗi Angry Birds mà thôi, và họ đã vắt gần như cạn sữa của tựa game này rồi.

Rovio không phải là một studio làm game quá giỏi, họ không làm chủ được công nghệ, không có nguồn nhân lực chất lượng, cũng không có các artist xuất sắc. Để nâng tầm Angry Birds, cần một công ty lớn với đội ngũ thực sự có tài năng và tầm vóc để đem những chú chim giận dữ này đến với các thể loại game khác, thổi những luồng gió mới vào trong series già cỗi này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT