EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports

Thứ sáu, 16/09/2022 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Tổ chức thể thao điện tử của Trung Quốc tuyên bố sẽ xây dựng sân vận động eSports với tổng mức đầu tư lên tới 1.4 tỷ USD.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tổ chức thể thao điện tử Trung Quốc Edward Gaming công bố sẽ xây dựng một khu tổ hợp thể thao điện tử hiện đại với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 1.4 tỷ USD,

Khu tổ hợp sẽ mang tên SuperGen Arena và bao gồm 2 sân vận đông eSports, khu thương mại, khu nhà hàng, khu khách sạn, công viên mạo hiểm, văn phòng, vườn sinh thái, rạp chiếu phim, phòng yến tiệc, ...

EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188374

Địa điểm xây dựng SuperGen Arena là một khu đất có diện tích khoảng 50.000 mét vuông tại quận Minhang, thành phố Thượng Hải. Chaojing Group - một nhà thầu thuộc công ty mẹ SuperGen sẽ chịu trách nhiệm thi công dự án.

Được biết, 2 sân vận động eSports của EDG sẽ có tên là “Super-E-Sports” và “Super-Show”. Sân vận động sẽ là địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn như giải đấu eSports, giải đấu thể thao truyền thống và cả các buổi hòa nhạc.

EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188376

EDG đã rót vốn ban đầu 720 triệu USD để xây dựng SuperGen Arena. Để hoàn tất dự án này, tổng số tiền mà họ phải đầu tư có thể lên tới 1.4 tỷ USD.

Đây là một dự án lớn bậc nhất trong làng eSports và sẽ tạo tiền đề tốt cho thể thao điện tử tại Trung Quốc phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188377
EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188378

Trên thế giới, EDG chủ yếu được biết đến với đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại từng vô địch Chung Kết Thế Giới. Chức vô địch năm trước đã đẩy sức hot của thương hiệu EDG lên cao hơn bao giờ hết và đây chính xác là lúc mà các lãnh đạo của đội tuyển này nên mở rộng để tối ưu hóa giá trị mang lại từ thương hiệu.

Dẫu vậy, một dự án tỷ đô là điều mà không ai có thể lường trước được, cho thấy độ chịu chi và kỳ vọng lớn lao của EDG vào lĩnh vực thể thao điện tử trong tương lai.

EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188379
EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188380
EDG dự định chi hàng tỷ USD xây dựng sân vận động eSports 188381

Ca khúc chủ đề của CKTG 2022 sẽ được rapper tỷ view Lil Nas X thực hiện

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT