Quảng cáo

Cuộc đua vô địch V-League 2022: Ngã rẽ ở Hàng Đẫy

Thứ hai, 07/11/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả của cuộc so tài giữa Hà Nội vs Viettel tại vòng 24 V-League sẽ mang tính chất bước ngoặt tới cuộc đua vô địch V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa V-League 2022 sẽ hạ màn. Những ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải đã dần được lộ diện. Có thể thấy, CLB Hà Nội đang là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất với 44 điểm và còn 3 trận chưa đấu. Tiếp đến là CLB Hải Phòng xếp ngay sau với 42 điểm, tuy nhiên đội bóng đất Cảng chỉ còn 2 trận. Ở phía sau, Bình Định (38 điểm, còn 3 trận) và Viettel (35 điểm, còn 3 trận) là những đội bóng thất thế hơn và gần như đã phải giương cờ trắng. Có thể khẳng định rằng, ngôi vương V-League giờ đây chỉ còn là cuộc đấu tay đôi của Hà Nội và Hải Phòng.

Dù đội bóng Thủ Đô chiếm nhiều lợi thế, tuy nhiên trên thực tế họ lại phải đối diện với một lịch thi đấu khá bất lợi. CLB Hà Nội sẽ phải lần lượt chạm trán với CLB Viettel (9/10), CLB Hà Tĩnh (13/11) trên sân nhà và CLB HAGL trên sân khách (19/11). 

Trong bối cảnh hiện tại, Viettel đang cần đua top 3, còn Hà Tĩnh đang phải quyết đấu cho tấm vé trụ hạng. Do đó, việc Hà Nội hạ quyết tâm giành chiến thắng là điều không hề dễ dàng. Chưa kể, phải đối đầu với HAGL tại Pleiku cũng là thử thách không hề nhỏ đối với thầy trò HLV Chun Jae-ho. 

Cuộc đua vô địch V-League 2022: Ngã rẽ ở Hàng Đẫy 214673
Kết quả của trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel sẽ mang tính quyết định tới ngôi vương V-League 2022

Bởi vậy, CLB Hà Nội cần phải giành được một kết quả có lợi, ở đây là cần phải đánh bại được Viettel để tạo được đà tâm lí cho những vòng đấu còn lại. Ngược lại, nếu để thua hay hòa trước đại kình địch cùng thành phố, CLB Hà Nội có thể sẽ bị Hải Phòng san lấp cách biệt điểm số, thậm chí bị vượt mặt trên BXH. Lúc này, chính Hà Nội mới là người bị đẩy vào thế bám đuổi.

Về đội bóng đất Cảng, trong 2 vòng đấu cuối CLB Hải Phòng sẽ làm khách trên sân của Nam Định (8/11) và về sân nhà gặp SLNA (13/11). Nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là không được sảy chân trong bất cứ trận đấu nào, để nuôi hy vọng mong manh bám đuổi Hà Nội. Bên cạnh đó, còn là giữ chắc vị trí của mình trong top 3. 

HAGL đón 'vị khách đặc biệt' sau ngày chính thức trụ hạng V-League

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT