Quảng cáo

Coi trọng giải 'ao làng' hơn World Cup, LĐBĐ Thái Lan nhận gạch đá dữ dội

Thứ hai, 07/11/2022 14:41 PM (GMT+7)
A A+

CĐV Thái Lan đồng loạt phẫn nộ vì LĐBĐ Thái quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Thai League, thậm chí hủy FIFA Days để tập trung cho SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Ở bài đăng mới đây, tờ Siam Sports của Thái Lan đã trích lại hàng loạt bình luận phẫn nộ của người hâm mộ Thái Lan sau khi Liên đoàn bóng đá nước này quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Thai League để tạo điều kiện cho SEA Games 32.

Điều này không có gì đáng nói cho tới khi FAT cuối cùng lại chọn cách hủy lịch trình FIFA Days vào tháng 3. Bởi theo quyết định mới nhất từ Liên đoàn, Thai League 2022/2023 sẽ phải diễn ra trong xuyên suốt tháng 3 - thời điểm FIFA Days thì mới đáp ứng được yêu cầu cho U23 Thái Lan hội quân và chuẩn bị hướng đến SEA Games 32. 

87c0b0a7-8235-494f-b002-85162cd45dee
CĐV Thái Lan "nổi cáu" với quyết định của LĐBĐ nước nhà (Ảnh: Siam Sports)

Với quyết định này, CĐV Thái Lan đồng loại cho rằng LĐBĐ nước nhà đang hy sinh lợi ích lớn vì mục tiêu nhỏ hơn, đồng thời đi chệch so với định hướng phát triển ban đầu của nền bóng đá xứ chùa Vàng. Theo đó, các đợt tập trung vào FIFA Days vốn được xem là cơ hội để "Voi chiến" cải thiện thứ hạng của mình trên BXH thế giới, cũng là bước chạy đà quan trọng tới những vòng đấu sâu nhất tại World Cup.

Đây là một quyết định có phần mạo hiểm của FAT bởi nếu không tham dự FIFA Days, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ gặp nhiều bất lợi lớn, trong đó có thể kể tới việc không thể thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA. Cuối cùng, nếu đánh cược lớn mà không thể giành HCV SEA Games 32, đó sẽ là một thảm họa đích thực đối với LĐBĐ nước này.

Cách đây khoảng một vài tháng, chính Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã trả lời trên tờ Sport Daily News rằng bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu vươn tầm Đông Nam Á: "Như tôi đã từng nói, tầm nhìn của bóng đá Thái Lan phải vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi phải chuẩn bị các ĐTQG tốt nhất cho các sự kiện lớn hơn, như giải châu Á và World Cup". 

Không đặt nặng HCV SEA Games, VFF ra phán quyết lịch sử với U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT