Quảng cáo

Chưa đá AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã gặp 'thiệt thòi lớn' trong năm 2023

Thứ hai, 07/11/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan sẽ không đá đợt giao hữu FIFA Days tháng 3/2023 do giải Thai League phải điều chỉnh thời gian thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã có cuộc họp với BTC Thai League về việc điều chỉnh thời gian giải quốc nội trong mùa giải 2022/2023. Theo đó, Thai League 2022/2023 sẽ phải kết thúc trước tháng 5/2023, để nhường thời gian cho đội U22 hội quân và chuẩn bị hướng đến SEA Games 32 với mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá nam. 

Đề xuất của LĐBĐ Thái Lan đã được BTC Thai League chấp thuận, tuy nhiên đổi lại Thai League sẽ phải diễn ra trong xuyên suốt tháng 3 - thời điểm FIFA Days. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan sẽ không hội quân trong tháng 3 và cũng sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế. 

Đây là một sự mạo hiểm đầy táo bạo của LĐBĐ Thái Lan, bởi lẽ khi không thi đấu trong thời gian FIFA Days, Thái Lan sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Một trong số đó chính là việc Voi Chiến có thể bị tụt hạng trên BXH FIFA khi các đối thủ khác sẽ ra quân và gặt hái về điểm số. Tiếp đó, đội bóng xứ Chùa Vàng cũng không có quãng thời gian để rèn quân và kiểm chứng lại phong độ của các cầu thủ. Cuối cùng, trong viễn cảnh tệ nhất là đội U22 nước này không thể giành HCV SEA Games 32, thì đó chính là bước đi đầy sai lầm và tai hại của FAT. 

Thua đau đội Tây Á, HLV Polking phàn nàn vì ĐT Thái Lan thiếu nhiều trụ cột 143326
ĐT Thái Lan không đá FIFA Days tháng 3/2023 để nhường thời gian tập trung cho SEA Games 32

Có thể thấy, trong giao kèo giữa LĐBĐ Thái Lan vs BTC giải Thai League, cả 2 bên đã phải chấp nhận và thỏa thuận của nhau. Trước đó, trong quá khứ những mâu thuẫn ngầm giữa LĐBĐ Thái Lan vs BTC Thai League vẫn thường xuyên nổ ra.

Không ít lần FAT đề xuất giải quốc nội điều chỉnh lịch thi đấu để đội U23 và ĐTQG nước này thi đấu, tuy nhiên chỉ nhận lại được những cái lắc đầu. Thậm chí, sự bất đồng còn được đẩy lên đỉnh điểm như tại SEA Games 31 vừa qua khi một số đội bóng tại Thai League đã không nhả quân cho U23 Thái Lan, lí do là bởi giải quốc nội vẫn thi đấu trong thời gian đó. 

Báo Bồ Đào Nha đưa Huỳnh Như lên tận mây xanh sau màn tỏa sáng rực rỡ

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT