Quảng cáo

Quyết gây 'khó dễ' cho Việt Nam, Thái Lan giúp sức cho 1 đối thủ ở AFF Cup

Thứ hai, 07/11/2022 11:14 AM (GMT+7)

Các cầu thủ của ĐT Myanmar đang chơi bóng ở Thai League vẫn được phép thi đấu ở AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan sẽ đá giao hữu với Myanmar vào ngày 11/12 với mục tiêu để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Mới đây, HLV Antonie Hey cũng đã tiết lộ về tình hình lực lượng của ĐT Myanmar để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất năm với các quốc gia Đông Nam Á.

Theo đó những cầu thủ Myanmar đang chơi bóng ở Thai League vẫn sẽ được phép trở về tập trung ĐTQG để thi đấu ở AFF Cup 2022. Những cái tên có thể kể ra như Aung Thu, Maung Maung Lwin hay Myanmar Kyaw Ko Ko. Đáng chú ý, đây đều là những cầu thủ trụ cột của ĐT Myanmar trong vài năm nay.

Aung Thu, ngôi sao số 1 của bóng đá Myanmar hiện tại đã từng có thời điểm trở thành hiện tượng ở Thái Lan. Năm 2018, tiền đạo sinh năm 1996 khoác áo Police Tero, đóng góp 11 bàn thắng chỉ sau 10 lần ra sân ở Thai League. Tuy nhiên đến mùa giải hiện tại, Aung Thu mới đá 2 trận và đang tịt ngòi.

Quyết gây 'khó dễ' cho Việt Nam, Thái Lan giúp sức cho 1 đối thủ ở AFF Cup 214601
Myanmar sẽ triệu tập được những cầu thủ đang chơi bóng ở Thai League

Myanmar sẽ phải làm khách của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022 vào ngày 3/1. Ở chiều ngược lại, thậm chí ĐT Myanmar còn không mở cửa đón khán giả vào sân ở các trận đấu tại sân nhà tại AFF Cup 2022 do những lo ngại những vấn đề khác nhau liên quan đến vấn đề an ninh. 

Thái Lan có thể nói đang tạo nhiều điều kiện cho các đối thủ nằm cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. ĐT Lào cũng có kế hoạch tập huấn tại Thái Lan tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai trong khoảng thời gian từ ngày 3/11 đến ngày 23/11. Theo đó, đoàn quân của HLV Michael Weiss sẽ còn có những trận đấu giao hữu với các CLB mạnh ở Thai League như Muangthong United, Nakhon Ratchasima, Chonburi FC, Udon United để rà soát lực lượng.

Thái Lan có thể coi là quốc gia có rất nhiều cầu thủ ở các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á đến thi đấu. Vì AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB ở Thai League hoàn toàn có quyền không cho phép cầu thủ của mình về phục vụ ĐTQG trong thời gian này. 

Đối thủ yêu thích của ĐT Việt Nam 'tự tay' vứt bỏ lợi thế lớn tại AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng