Quảng cáo

Thái Lan bất ngờ 'ra tay', cấm cầu thủ giàu nhất thế giới đá AFF Cup

Thứ hai, 07/11/2022 09:25 AM (GMT+7)

Tiền đạo Faiq Bolkiah của ĐT Brunei không thể góp mặt ở 2 trận play-off AFF Cup 2022 do CLB Chonburi không nhả người.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, lượt đi của trận play-off AFF Cup 2022 diễn ra khi Brunei đánh bại Đông Timor với tỷ số 6-2. Kết quả này khiến tấm vé cuối cùng tham dự bảng A của AFF Cup 2022 gần như khó thoát khỏi tay Brunei. Tuy nhiên ở cả 2 lượt trận của mình, đội bóng này lại thiếu vắng đi ngôi sao số 1.

Đó chính là Faiq Bolkiah, cầu thủ đang chơi ở giải Thai League cho CLB Chonburi. Nguyên nhân tiền đạo sinh năm 1998 không được tham dự 2 trận play-off của Brunei là do CLB chủ quản không đồng ý nhả người khi AFF Cup 2022 không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA.

Lần gần nhất Faiq Bolkiah chơi cho ĐT Brunei đã là từ năm 2018 và mới chỉ đóng góp được vỏn vẹn 1 bàn thắng cho ĐTQG. Năm 2021 sau khi gia nhập Chonburi từ ở nửa mùa giải sau, Faiq Bolkiah trở thành cầu thủ người Brunei đầu tiên chuyển đến Thai League chơi bóng.

Thái Lan bất ngờ 'ra tay', cấm cầu thủ giàu nhất thế giới đá AFF Cup 214564
Faiq Bolkiah vắng mặt ở cả 2 trận đấu play-off AFF Cup 2022

Faiq Bolkiah vốn được ví von là cầu thủ giàu nhất thế giới khi là cháu trai của Quốc vương Brunei và có khối tài sản hơn 20 tỉ USD. Kể từ khi gia nhập CLB Chonburi, Faiq Bolkiah đã giúp đội bóng của Thai League nhận được rất nhiều sự chú ý về mặt truyền thông và tăng doanh thu bán áo đấu.

Tại Thai League 2022/2023, Faiq Bolkiah đã có 4 lần ra sân nhưng cũng chưa đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào. Hiện tại chưa rõ việc nếu như Brunei lọt vào vòng bảng của AFF Cup 2022 thì CLB Chonburi có đồng ý cho Faiq Bolkiah trở về phục vụ ĐTQG hay không. Trước đội hình hầu hết là cầu thủ U20 của Đông Timor, Brunei dù không có sự phục vụ của Faiq Bolkiah cũng đã dễ dàng thắng đậm với tỷ số 6-2 ở lượt đi và gần như chắc chắn sẽ góp mặt ở vòng bảng.

Nếu như Brunei không có được sự phục vụ của Faiq Bolkiah thì Đông Timor cũng mất 2 cầu thủ chất lượng là Paulo Gali và Mouzinho. Cũng vì lùm xùm nợ lương của LĐBĐ Đông Timor mà nhiều cầu thủ trụ cột ở ĐTQG không lên tập trung mà thay vào đó là triệu tập các cầu thủ ở đội U20. 

AFF Cup ra quy định cực bất ngờ, ĐT Việt Nam sắp có 'thay đổi' lịch sử?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo