Quảng cáo

Huỳnh Như hé lộ lợi thế hơn Quang Hải để làm nên lịch sử ở châu Âu

Thứ ba, 08/11/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Huỳnh Như vừa lên tiếng hé lộ lợi thế vượt trội giúp cô tỏa sáng tại Lank FC, sau màn trình diễn ấn tượng cho đội bóng Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

Lank FC vừa có trận hòa 3-3 rất đáng khen ngợi trước đối thủ mạnh là Famalicao ở vòng 6 Liga BPI. Đáng chú ý, tiền đạo Huỳnh Như chính là "người hùng" của đội bóng Bồ Đào Nha khi trực tiếp ghi 2 bàn thắng, cùng 1 đường kiến tạo giúp đội nhà giữ lại một điểm quý giá.

Màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của Huỳnh Như giúp cô giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận của Lank FC đầy thuyết phục. Chân sút quê Trà Vinh cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập một cú đúp tại châu Âu, cũng như là nữ cầu thủ Việt Nam duy nhất đến lúc này ghi bàn ở nước ngoài.

Chia sẻ sau cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, Huỳnh Như không giấu nổi niềm hạnh phúc. Bên cạnh đó, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng hé lộ lợi thế đặc biệt của mình để sớm thích nghi và tỏa sáng tại châu Âu, so với người đồng nghiệp nam Nguyễn Quang Hải tại Pau FC (Pháp).

Báo Bồ Đào Nha đưa Huỳnh Như lên tận mây xanh sau màn tỏa sáng rực rỡ 214196
Huỳnh Như hé lộ lợi thế đặc biệt tại Lank FC để tỏa sáng (Ảnh: Lank FC)

Trả lời phỏng vấn VTC News, Huỳnh Như khẳng định lợi thế về ngoại ngữ cũng như sự hỗ trợ từ chính các đồng đội tại Lank FC đã giúp đỡ mình rất nhiều. Được biết, khi mới sang Lank FC, Huỳnh Như gặp rào cản trong giao tiếp, nhưng nhanh chóng vượt qua nhờ có sẵn vốn tiếng Anh.

"Lank FC có nhiều cầu thủ Mỹ, nên mình có thể giao tiếp với họ. Khi HLV truyền đạt mà tôi không bắt kịp, các đồng đội người Mỹ sẽ truyền đạt lại. Ngoài ra, tôi có thể giao tiếp với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Họ nói tiếng Anh rất tốt", Huỳnh Như cho biết.

Trong ngày Huỳnh Như tỏa sáng tại Lank FC, Quang Hải lại "mất tích" ở thắng lợi thứ 4 liên tiếp của Pau FC. Tiền vệ sinh năm 1997 không được ra sân một phút nào ở trận gặp Amiens - đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. 

Huỳnh Như là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Lank FC vs Famalcao!-214083
Huỳnh Như là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Lank FC vs Famalcao (Ảnh: Lank FC)

Rào cản về ngôn ngữ luôn là bất lợi với các cầu thủ Việt Nam mỗi khi xuất ngoại chơi bóng. Với một quốc gia sử dụng thứ tiếng riêng như Pháp hay Bồ Đào Nha lại càng khó khăn hơn. Thời điểm mới sang Pau FC, Quang Hải cần sự trở giúp của phiên dịch riêng mỗi khi tập luyện và thi đấu, cũng như cần bổ túc tiếng Pháp thường xuyên.

Gây ấn tượng với 2 bàn và 1 kiến tạo, Huỳnh Như được cho là sáng cửa đá chính trận tiếp theo cho Lank FC. Dẫu vậy, khả năng nay đang bị đe dọa với chấn thương mà đội trưởng ĐT nữ Việt Nam gặp phải mới đây.

Xót xa hình ảnh Huỳnh Như rời sân bằng cáng sau màn trình diễn lịch sử

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT