Quảng cáo

Huyền thoại lên tiếng cực gắt, khuyên bảo Rangnick về cách sử dụng ‘bom tấn 73 triệu bảng’

Thứ ba, 08/02/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã để Middlesbrough loại khỏi FA Cup cuối tuần vừa rồi sau những loạt đá luân lưu may rủi. Đó là một kết quả thất vọng nhưng về mặt tích cực, nó đã giúp cho HLV Rangnick nhìn nhận ra được một vài điểm sáng ở đội hình hiện tại.

Thất bại trước Middlesbrough rõ ràng đã giáng một đòn cực mạnh vào tham vọng đoạt ít nhất một danh hiệu của MU trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Nhưng những tia sáng về lối chơi đã xuất hiện, với Jadon Sancho là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình của nửa đỏ thành Manchester trong trận đấu diễn ra vào thứ 6 tuần trước.

Sao trẻ người Anh chính là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số dành cho đội chủ sân Old Trafford ngay ở những phút đầu trận. Sau đó anh vẫn chơi rất ổn, với các cơ hội tạo ra cho đồng đội bằng tư duy và nhãn quan chiến thuật tốt. Đó có thể coi là màn trình diễn ở mức tốt nhất của cựu sao Dortmund kể từ khi đặt chân đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

jadon-sancho-mu-middlesbrough
Sancho ghi bàn mở tỷ số trước Middlesbrough tại FA Cup mới đây. Nguồn: Internet

Huyền thoại của câu lạc bộ, Rio Ferdinand cũng cảm thấy thật sự phấn khích về điều này và bày tỏ sự mong muốn HLV Rangnick tiếp tục duy trì một cấu trúc đội hình như đã sử dụng trước Middlesbrough để có thể phát huy được những điểm được coi là mạnh nhất trong cách chơi của Sancho.

 Theo đó, cựu hậu vệ MU đã nhìn thấy những gì được coi là tốt nhất của Sancho, và tin tưởng anh còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai: “Trận đấu vừa qua, chúng ta đã có thể nhìn thấy được những dấu ấn đậm nét mà Sancho để lại. Cậu ấy đã cho thấy được những điểm chạm tốt của mình, với khả năng chuyền bóng, di chuyển và tìm được nhịp chơi bóng của mình với các đồng đội xung quanh”. Ferdinand nói với Vibe with Five.

“Vấn đề nữa cũng nằm ở các đồng đội của cậu ấy. Các cầu thủ tại MU cần phải xác định được rõ những điểm mạnh nhất của Sancho. Một số người sẽ nghĩ Sancho sẽ di chuyển chếch ra cánh và đưa bóng vào từ rìa vòng cấm”.

0_Sancho-Ferdinand
Rio Ferdinand cho rằng, MU cần tận dụng tốt tài năng của Sancho hơn. Nguồn: Internet

“Tất cả đã hiểu sai, đó không phải là cách mà Sancho hay chơi. Theo tôi, cậu ấy là một mẫu cầu thủ dựa vào khả năng di chuyển, chuyền bóng nhanh, ít chạm hay là bật nhả 1-2. Đây là điều mà Sancho thường hay làm khi còn chơi cho Dortmund. Phần lớn thời gian đã qua của mùa giải này, cậu ấy chưa thể hiện được điều đó một cách thường xuyên, một phần vì hệ thống của MU hoạt động chưa thật sự tốt. Nó khiến cho Sancho dễ rơi vào trạng thái lạc lõng ở trên sân”.

“Khi không có nhịp điệu và không gian, Sancho sẽ hoạt động không hiệu quả”. Đó là vấn đề của cầu thủ trẻ 21 tuổi này, và anh cần phải cải thiện thêm điều này để có thể bắt nhịp được tốt hơn với câu lạc bộ mới cũng như cho thấy được là mình xứng đáng với mức giá 73 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã bỏ ra.

BẤT NGỜ: Messi ra ‘yêu sách không tưởng’ cho Barca

Siêu sao tiết lộ ‘điều đặc biệt’ khiến Real lo sốt vó, tái khẳng định tham vọng số 1 tại Paris

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Sancho Rio Ferdinand
Xem thêm
TIN NỔI BẬT