Quảng cáo

Huyền thoại 'đại kình địch' hiến kế cực chất giúp MU trở lại, Ronaldo bị cho ra rìa

Thứ bảy, 19/02/2022 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã ghi bàn trở lại cho MU trong trận đấu gần nhất. Nhưng rõ ràng, nó vẫn không thể xóa bỏ đi những định kiến về việc CR7 đang gây ra tác động có phần tiêu cực đến lối chơi chung của toàn đội.

Sau 6 trận tịt ngòi liên tiếp, siêu sao Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại ở trận đấu mới nhất khi MU giành thăng lợi 2-0 trước Brighton trên sân nhà Old Trafford. Không ít người đã tỏ ra vui mừng vì điều đó, khi cầu thủ người Bồ vẫn cho thấy là anh còn rất hữu dụng với Quỷ đỏ trong phần giai đoạn kế tiếp của mùa giải năm nay.

Nhưng không phải ai cũng có những suy nghĩ tích cực như thế. Huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher là một trong số đó khi ông khẳng định bàn thắng kể trên của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng không giúp MU giải quyết được quá nhiều tình hình lúc này tại đội bóng. Điều đó sẽ càng khiến cho việc cạnh tranh các danh hiệu của họ trở nên khó khăn hơn.

ronaldo-brighton-1644961634-6340-1644961812
Bàn thắng đẹp của Ronaldo vào lưới Brighton mới đây. Nguồn: Internet

Phát biểu trên tờ Telegraph, Carragher nhân mạnh việc sẽ là tốt hơn rất nhiều cho MU trong những năm tới nếu như họ có thể bán được Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022: “Bàn thắng của Ronaldo trong trận gặp Brighton, đó thật sự là một pha lập công rất đẹp. Nó như là lời nhắc nhở dành cho mọi người về sự tận hiến và khát khao ghi bàn mãnh liệt của cậu ấy”. Carragher nói.

“Nhưng liệu rằng, nhưng khoảnh khắc như vậy sẽ xuất hiện được bao nhiêu lần trong mùa giải này. Theo ý kiến của tôi, bàn thắng kể trên dù đẹp đến mấy thì cũng khó lòng có thể thay đổi được định kiến: MU đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi đón chào Ronaldo trở về và ký hợp đồng với cậu ấy vào hè năm ngoái. Mọi thứ sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa nếu họ quyết định tiếp tục giữ cậu ấy ở lại trong mùa giải tới”.

“Ronaldo là cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử. Điều đó không cần phải bàn cãi. Nhưng kỹ năng của cậu ấy đã không còn phù hợp với bóng đá đương đại, nặng về chiến thuật và pressing nhiều hơn. Ronaldo sẽ là một giải pháp ngắn hạn tốt nhưng về lâu dài nó sẽ khiến MU bị tụt lại ở các giải đấu, trong đó bao gồm cả Ngoại Hạng Anh và Champions League”.

jamie-carragher-da-dung-ve-cristiano-ronaldo-160949
Jamie Carragher cho biết trên Telegraph, MU cần bán Ronaldo sau khi mùa giải này kết thúc. Nguồn: Internet

“Không có cầu thủ nào được phép lớn hơn một đội bóng. Tôi đã nói như vậy từ khi thương vụ được công bố và đến nay kết luận này vẫn còn nguyên giá trị. Việc tái ký hợp đồng với Ronaldo sẽ đem lại nhiều vấn đề hơn cho Man Utd, thay vì những điểm tích cực khác. Nếu cậu ấy có thể ra đi sau mùa giải này, những vấn đề đó có thể sẽ được giải quyết phần nào”.

Đó có thể coi là một gợi ý sẽ mang đến một tương lai tươi sáng hơn dành cho MU nhưng không dễ để thực hiện được. Hiện tại, Ronaldo vẫn còn đến 1 năm rưỡi hợp đồng nữa với Quỷ đỏ. Đó là chưa kể đến việc lúc này có rất ít câu lạc bộ đủ khả năng để chiêu mộ CR7 và trả cho siêu sao sinh năm 1985 một mức lương cao ngất ngưởng, trong bối cảnh cầu thủ này đã 37 tuổi và những đóng góp về chuyên môn đang ngày một hạn chế hơn.

Harry Maguire: Hãy dẹp tan ‘drama’ bằng màn trình diễn trên sân

Rời Ngoại hạng Anh, HLV Conte tới dẫn dắt Messi ở đội bóng mới?

Hai chiến thắng của Pep Guardiola trước Antonio Conte ở Ngoại hạng Anh
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cristiano Ronaldo Jamie Carragher
Xem thêm
TIN NỔI BẬT