Quảng cáo

Harry Maguire: Hãy dẹp tan ‘drama’ bằng màn trình diễn trên sân

Thứ bảy, 19/02/2022 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Maguire đang trở thành cái gai trong mắt NHM Man Utd, đặc biệt là ‘drama’ với Ronaldo vừa qua. Bởi vậy, trận đấu gặp Leeds Utd tới đây sẽ là cơ hội để anh lấy lại lòng tin của tất cả, về cái uy của một người đội trưởng.

Biến mới tại Man Utd

Chiến dịch 2021/22 đang diễn ra vô cùng trắc trở đối với Man Utd. Những kết quả nghèo nàn đã khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải trả giá bằng chiếc ghế chỉ đạo. Tân thuyền trưởng Ralf Rangnick lên tạm quyền, song ông lại chưa thể mang lại sự ổn định cho Quỷ đỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester đã bị loại khỏi tất cả đấu trường quốc nội và chưa chắc giữ được vị trí top 4 tại Ngoại Hạng Anh, khi các đối thủ phía sau đang thi đấu ít trận hơn.

Khó khăn trên sân cỏ là thế, nửa đỏ thành Manchester còn có những ‘drama’ khó đỡ nơi phòng thay đồ và khiến nhà cầm quân người Đức phải giải quyết những vấn đề không đáng có. Mới đây nhất, tờ Mirror đưa tin rằng giữa trung vệ Harry Maguire và siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo đang vướng vào cuộc chiến vương quyền tại Man Utd, đó là tấm băng thủ quân.

Theo đó, HLV Ralf Rangnick đã có sự phân chia vai trò của 2 cầu thủ kể trên. Với Maguire, anh sẽ là đội trưởng chính thức của Quỷ đỏ trong các trận đấu cầu thủ này được ra sân. Còn Ronaldo sẽ như một người anh cả trong đội và có nhiệm vụ hướng dẫn các cầu thủ trẻ. CR7 cũng tự cho mình là người làm gương cho đồng đội, để khiến tất cả phải nhìn về một hướng.

mu-noi-song-ronaldo-tranh-gianh-quyen-luc-voi-maguire
Nội bộ Man Utd dậy sóng vì 'drama' giữa Maguire và Ronaldo

Rõ ràng, điều này khiến Maguire cảm thấy bị thiệt thòi về quyền lực của mình trong phòng thay đồ của đội chủ sân Old Trafford. Từ đó dẫn đến việc anh cho rằng một vài cầu thủ không còn tôn trọng mình. Còn liên quan tới Ronaldo, nguồn tin thân cận cho hay, cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha không thiết tha với tấm băng thủ quân và luôn dành sự tôn trọng cho Maguire.

Và như để bác bỏ mọi thông tin sai lệch, chính bản hợp đồng 80 triệu Bảng của MU lên tiếng: “Tôi đã chứng kiến nhiều thông tin không phải sự thật về CLB này và đây lại là 1 thông tin như vậy khác. Tôi sẽ không đăng bài về mọi thứ được viết ra nhưng tôi cần làm sáng tỏ thông tin này. Chúng tôi đoàn kết và tập trung cho trận đấu vào Chủ Nhật. Tận hưởng ngày của các bạn, mọi người.

Maguire phải có tinh thần khác

Thời gian gần đây, mọi áp lực như thế đang đè nặng lên vai của Harry Maguire. Điều này không quá bất ngờ khi cầu thủ này liên tục để lại những màn trình diễn kém cỏi. Đặc biệt là trong 2 trận hòa của Man Utd trước Burnley và Southampton. Càng thi đấu, NHM càng thấy tiếc số tiền 80 triệu Bảng mà Quỷ đỏ phải chi ra để đem trung vệ sinh năm 1993 về Old Trafford.

Thậm chí, người ta còn bàn luận về số cân nặng của cựu sao Leicester City khi anh nặng 100kg và không phải là thể hình lý tưởng với một người chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, nhất là tại giải đấu giàu tốc độ như Ngoại Hạng Anh. Và thực tế đã chứng minh, tất cả trung vệ của bóng đá thế giới đều không có ai tiệm cận tới con số 100kg, thậm chí là 90kg.

Tựu trung, Maguire đang trở thành cái gai trong mắt NHM. Bởi mỗi cử chỉ và hành động của anh đều khiến khán giả yêu môn thể thao vua phải cảm thấy nóng mắt. Số 5 của Man Utd rõ ràng biết rất rõ điều này. Dù gì cũng bị ‘ghét’, chi bằng tuyển thủ người Anh nên tập trung 100% vào vấn đề chuyên môn, để từ đó dần lấy lại lòng tin của các Manucians.

Maguire cần tập trung 100% vào chuyên môn
Maguire cần tập trung 100% vào chuyên môn

Maguire hãy lấy trận thắng trước Brighton để làm bàn đạp đi lên. Thống kê chỉ ra rằng ở trong trận đấu ấy, đội trưởng của Quỷ đỏ sở hữu 3 lần thắng khi tranh chấp tay đôi, 5 lần giải nguy, cao nhất đội bóng. Ngoài ra, trung vệ 28 tuổi còn thực hiện 5 lần đánh chặn và chỉ kém Yves Bissouma bên phía đối thủ - với 6 lần. Đặc biệt, bản hợp đồng 80 triệu bảng của Man Utd còn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90% và tích cực đóng góp vào mặt trận tấn công.

Đó là màn trình diễn coi được của Maguire sau chuỗi trận đánh mất phong độ. Sự tự tin đang trở lại và điều này là cần thiết khi MU đang bước vào giai đoạn nước rút đầy căng thẳng. Rõ ràng, Man Utd cần Maguire để đứng vững. Và cuối tuần này, trận ‘Derby hoa hồng’ với Leeds Utd sẽ là bài test để trung vệ người Anh chứng minh giá trị. Có vậy thì anh mới dẹp tan những lùm xùm xung quanh mình.

HLV Pep Guardiola chỉ ra đội bóng sẽ ngăn cản Man City vô địch C1

Antonio Conte lên tiếng, chỉ rõ nguyên nhân khiến Tottenham thi đấu sa sút

Hai chiến thắng của Pep Guardiola trước Antonio Conte ở Ngoại hạng Anh
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maguire Ronaldo Ralf Rangnick Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT