Quảng cáo

Antonio Conte lên tiếng, chỉ rõ nguyên nhân khiến Tottenham thi đấu sa sút

Thứ năm, 17/02/2022 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Tottenham đã để thua trong cả 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. Những vấn đề đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Spurs dưới thời của Antonio Conte và nhà cầm quân người Ý cũng đã có giải thích về điều này.

HLV Antonio Conte đã cảm nhận rõ được những khó khăn mà ông đang phải đối mặt tại Tottenham lúc này. Thuyền trưởng người Italia đã không được mua sắm đúng như những gì mình mong đợi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, chỉ bổ sung được thêm hai bản hợp đồng mới từ Juventus là  Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur.

Dù vậy, đội chủ sân Tottenham Stadium lại bán đi với một số lượng cầu thủ không ít. Theo Conte, điều đó đang trực tiếp khiến sức mạnh của câu lạc bộ thành London suy yếu đi đáng kể. Trong một chia sẻ mới nhất với tờ Sky Italia, ông thầy 52 tuổi cho rằng, hoàn cảnh hiện tại mà ông đang trải qua có những nét rất tương đồng so với năm đầu tiên mà vị thuyền trưởng này nhận lời dẫn dắt Inter Milan:

“Những điều như thế này sẽ luôn xuất hiện trong bóng đá. Chúng ta sẽ luôn tìm ra những khía cạnh trên tinh thần là thúc đẩy nhau phát triển và tiến bộ. Có thể đây là một nhận định đúng nhưng sẽ luôn rất khó khăn để so sánh bởi đây là hai câu lạc bộ hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên, tôi đến đây chưa lâu và những ngày đầu tại Inter cũng tương tự như thế. Nhưng tôi đã ở Inter một quãng thời gian đủ lâu, còn cảm giác lúc này ở Tottenham là một sự thiếu tự tin với những gì đang diễn ra”. Conte nói.

skysports-tottenham-antonio-conte_5668736
Tottenham của Conte đã để thua trong 3 vòng gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. Nguồn: Internet

“Những gì đã xảy ra trong tháng Giêng vừa qua quả thực là không dễ dàng với chúng tôi. Bốn cầu thủ đã ra đi vào tháng 1. Đó đều là những cầu thủ quan trọng với Tottenham và hai người đã đến theo chiều ngược lại. Về số lượng thì chúng tôi đã có những sự tăng cường nhưng chất lượng thì tôi có cảm giác chúng tôi đang suy yếu đi so với giai đoạn trước đó”.

“ Đây là vấn đề về tầm nhìn và cách làm bóng đá của câu lạc bộ. Điều tất yếu là nếu bạn muốn tiến bộ nhanh hơn và cạnh tranh các danh hiệu, đội bóng của bạn sẽ cần thêm những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Họ sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng cao bản lĩnh. Nhưng tôi hiểu là hiện tại Tottenham chưa đáp ứng được những điều đó. Chúng tôi sẽ cần thêm thời gian”.

Những gì Conte nói gần như đã lột tả tất cả về thực trạng lúc này của Tottenham. Họ đã bán Dele Alli cho Everton, cộng thêm những bản hợp đồng được đem đi cho mượn. Cựu HLV của Chelsea lo ngại điều này sẽ khiến cho Spurs gặp khó trong việc kết thúc mùa giải này trong top 4, như những gì từng được ông tiết lộ sau trận thua Wolverhampton vào cuối tuần trước.

HLV Pep Guardiola chỉ ra đội bóng sẽ ngăn cản Man City vô địch C1

Salah và Firmino tỏa sáng, Liverpool đánh bại Inter ngay tại Giuseppe Meazza

Dễ dàng hủy diệt đối thủ, Man City đặt một chân vào tứ kết Cúp C1

Highlights Sporting Lisbon vs Man City, lượt đi vòng 1/8 Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conte Tottenham Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT