Quảng cáo

Đội hình các siêu sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm Tân Sửu 2021

Thứ hai, 31/01/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2021 của làng túc cầu đã chuẩn bị trôi qua và sau đây, xin trân trọng gửi đến quý độc giả đội hình các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một năm đã qua.

Năm Tân Sửu 2021 có thể coi là một năm với rất nhiều những biến động của làng bóng đá thế giới. Rất nhiều những sự kiện đã được diễn ra hay là những màn trình diễn của các ngôi sao tại các sân khấu đỉnh cao nhất.

Chỉ còn vài tiếng nữa là năm 2021 sẽ qua đi để đón chào một năm mới lại đến, hãy cùng chúng tôi điểm lại đội hình các cầu thủ được đánh giá là hay nhất của làng túc cầu trong một năm vừa qua.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (PSG)

Ở vị trí người gác đền, có lẽ không có một cái tên nào trên thế giới trong năm qua có thể xứng đáng hơn Donnarumma cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất. Thủ thành 22 tuổi là nhân tố nổi bật nhất ở hàng thủ của ĐT Italia trên hành trình lên ngôi ở Euro 2020 mùa hè năm ngoái với hàng loạt các pha bay người xuất thần hay là cứu thua không tưởng, đặc biệt là ở các loạt đá luân lưu ở bán kết và chung kết.

donnarumma-euro-2020
Donnarumma đã có kỳ Euro 20220 cực kỳ đáng nhớ. Nguồn: Internet

Phong độ ấn tượng đó của Donnarumma là bước đệm quan trọng để đưa anh cập bến “gã nhà giàu” Paris Saint Germain từ câu lạc bộ AC Milan. Ngôi sao sinh năm 1999 tiếp tục thi đấu nổi bật trong những lần được trao cơ hội và hứa hẹn sẽ là trụ cột tương lai của đội bóng thành Paris trong nhiều năm tới.

Hậu vệ: Achraf Hakimi (PSG) - Leonardo Bonucci (Juventus) - Ruben Dias (Man City) - Alphonso Davies (Bayern Munich)

Đây có thể nói là những cầu thủ phòng ngự hay nhất thế giới trong một năm qua. Ở vị trí trung vệ, Bonucci và Ruben Dias chắc chắn là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Ngôi sao của Juve đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong chức vô địch Euro của tuyển Italia, trong khi Dias là nhân tố chủ chốt ở danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm trở lại đây đến từ câu lạc bộ Man City.

ruben_dias
Ruben Dias với danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa trước. Nguồn: Internet

Ở vị trí hậu vệ phải, Hakimi sẽ là cái tên xứng đáng nhất nhờ khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi từ câu lạc bộ Inter Milan cho đến PSG ở thời điểm hiện tại. Cánh trái sẽ thuộc về Alphonso Davies của Bayern Munich, khi ngôi sao trẻ người Canada đang ngày một hòa thiện mình hơn, cứng cáp hơn ở cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Tiền vệ trung tâm: Kevin de Bruyne (Man City) - Jorginho (Chelsea)

Không quá nếu cho rằng, đây là hai tiền vệ có thể bù trừ cho nhau một cách tốt nhất ở thời điểm này. Kevin de Bruyne tuy hay gặp chấn thương nhưng anh vẫn duy trì được những điểm mạnh nhất của mình như khả năng chuyền bóng, chuyền dài có tính sát thương cao, kiến tạo và cả ghi bàn nữa.

dbruyne
Kevin de Bruyne vẫn là nhân tố không thể thiếu trong mọi thành công của Man City. Nguồn: Internet

Trong khi đó, Jorginho lại được biết đến như là một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng tốt, giữ bóng và chuyền bóng ở cự ly ngắn ấn tượng. Bộ đôi này cũng đã trực tiếp đối đầu nhau ở trận chung kết Champions League mùa trước, với phần thắng chung cuộc nghiêng về ngôi sao người Italia và các đồng đội tại Chelsea.

Tiền vệ cánh: Cristiano Ronaldo (Man Utd) - Kylian Mbappe (PSG)

Ở hai vị trí chạy biên trên hàng công, chắc chắn Kylian Mbappe sẽ phải là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất làng bóng đá lúc này. Tốc độ cùng kỹ năng rê dắt của anh sẽ là điều mà mọi hậu vệ đều rất ngán ngại mỗi khi phải chạm mặt với tiền đạo của PSG. Ở hàng lang đối diện, Ronaldo sẽ là cái tên không thể bị bỏ qua. Tuy đã lớn tuổi nhưng điểm mạnh về kỹ thuật, xử lý bóng một chạm và dứt điểm của CR7 vẫn thật sự đáng gờm.

Tiền vệ hộ công: Lionel Messi (PSG)

Ở vị trí của tiền vệ tấn công và dẫn dắt lối chơi, sẽ không một ai có thể hơn được Lionel Messi trong năm vừa qua. Một năm 2021 với nhiều thay đổi trong sự nghiệp của Leo nhưng anh vẫn luôn là đầu tàu của cả đội, từ Barca, PSG cho đến ĐT Argentina. Số lượng bàn thắng của El Pulga đã giảm đáng kể nhưng vai trò trong lối chơi, từng tình  huống xử lý bóng hay các điểm chạm đến từ chủ nhân 7 Quả bóng Vàng vẫn khiến tất cả không khỏi trầm trồ.

saostar-a7vb066xtmj0a8nb
Lionel Messi với danh hiệu Copa America 2021 cùng tuyển Argentina. Nguồn: Internet

Tiền đạo cắm: Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Ở vị trí cao nhất trên hàng công, dĩ nhiên Lewandowski sẽ là người xứng đáng nhất với những gì mà anh đã làm được trong năm qua. Chân sút người Ba Lan xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn ở cấp độ câu lạc bộ, về đích thứ 2 ở cuộc bình chọn Quả bóng Vàng cùng rất nhiều các giải thưởng cá nhân khác. Điều đó sẽ mở ra hy vọng về một năm 2022 hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa của tiền đạo câu lạc bộ Bayern Munich.

16388787100587-9056-1638938689
Đôị hình xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Nguồn: Internet

Thỏa thuận hoàn tất, ‘quái thú đường biên’ chính thức trở về mái nhà xưa

Mourinho trả lời thẳng thắn cho câu hỏi: 'Ronaldo và Messi ai giỏi hơn ai?'

Navas hóa thân thành thầy dạy tiếng Pháp cho Ramos
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm Tân Sửu Messi Ronaldo Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT