Quảng cáo

Liverpool chuẩn bị chia tay ‘người hùng thầm lặng’

Thứ ba, 31/08/2021 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng thành phố cảng sắp phải nói lời tạm biệt với một nhân vật cực kỳ quan trọng.

Mới đây, tờ The Athletic đưa tin Liverpool sẽ chia tay giám đốc thể thao Michael Edwards sau mùa giải này, thời điểm hợp đồng giữa ông và The Kop chính thức đáo hạn. Edwards được cho là đã chủ động đề xuất với ban lãnh đạo đội bóng nguyện vọng được tìm thử thách mới và được chấp nhận.

Dự kiến Julian Ward, người đã được thăng chức trợ lý Giám đốc thể thao vào tháng 12/2020 sẽ là người được chọn để thay thế vị trí của cựu hậu vệ người Anh.

Michael-Edwards-va-hanh-trinh-tao-nen-mot-Liverpool-ly-tuong-nhat-hinh-anh
Edwards là người đứng sau những bản hợp đồng thành công của Liverpool

Edwards đã gia nhập Liverpool từ Tottenham vào năm 2011 để đảm nhận công tác nhân sự. Ông là nhân tố quan trọng tạo nên thành công của đội bóng vùng Merseyside trong những năm gần đây. HLV Jurgen Klopp cũng đã nhiều lần đánh giá cao vai trò của nhân vật này.

Trong 10 năm qua, Edwards đã rất thành công trong việc đem về những cầu thủ chất lượng đẳng cấp với mức phí hợp lý. Điển hình là quyết định bán Philippe Coutinho cho Barcelona để thu về 142 triệu bảng vào tháng 1/2018. Sau đó, ông đã dùng số tiền này để đem trung vệ Virgil van Dijk (75 triệu bảng) và thủ môn Alisson Becker (67 triệu bảng) về sân Anfield.

Ngoài ra còn là các thương vụ mua Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino với mức phí không quá cao trước đó. Chính nhờ tài năng của Edwards, Liverpool đã có được thành công trong 3 năm qua với 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 lần lên ngôi ở Champions League cùng với đó là 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Mùa giải đầu tiên của Diogo Jota tại Liverpool

Arsenal muốn có sao Liverpool để thay thế Aubameyang

Jurgen Klopp nói lời thật lòng về bảng đấu của Liverpool tại Champions League

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Liverpool Michael Edward
Xem thêm
TIN NỔI BẬT