Quảng cáo

Van Dijk sẽ giúp Liverpool tự tin hơn trong mùa giải mới

Chủ nhật, 22/08/2021 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ người Hà Lan đã thể hiện rất tốt vai trò của mình tại hàng phòng ngự ở 2 trận đấu đã qua của Liverpool và thầy trò Jurgen Klopp đã tự tin để chinh phục những danh hiệu trong mùa giải mới.

Trận đấu 10 điểm

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thể hiện một phong độ khá cao trong mùa giải mới. Mùa giải mà họ có đầy đủ nhân sự trong đội hình và sẵn sàng chinh phục những danh hiệu cao quý. Trận thắng trước Burnley như thể đội chủ sân Anfield đang thách thức các đội bóng lớn còn lại khi có sự ổn định ở hàng phòng ngự.

Theo đó, Virgil Van Dijk tiếp tục đá chính trong trận đấu thứ 2 của Liverpool tại Ngoại Hạng Anh. Nếu những Jota hay Mane là những cầu thủ chiếm trọn spotlight trên hàng công thì trung vệ người Hà Lan lại là điểm sáng ở tuyến dưới khi để lại dấu ấn cực lớn cả ở mặt trận tấn công lẫn trong khâu phòng thủ. Một trận đấu mà nhiều người được chứng kiến lại đẳng cấp thực thụ của Van Dijk, một cầu thủ toàn năng.

Theo đó, khi có cả Joel Matip trên sân, Van Dijk cùng người đồng đội của mình đã tạo ra bức tường thép trước khung thành Alisson Becker. Nếu Matip là mẫu trung vệ dập, luôn lao lên đoạt bóng thì lúc này Van Dijk là người bọc lót phía sau, hay có thể gọi là chốt chặn cuối cùng tại hàng phòng ngự của The Kop.

Van Dijk đang thể hiện bộ mặt vượt trội tại nơi hàng thủ của Liverpool
Van Dijk đang thể hiện bộ mặt vượt trội tại nơi hàng thủ của Liverpool

Thậm chí có những thời điểm, Van Dijk phải kiểm soát cả 2 cầu cao to bên phía Burnley là Chris Woods cũng như Ashley Barnes. Tuy nhiên, trung vệ của Liverpool vẫn luôn cho thấy sự bình tĩnh để hóa giải tình huống thành công khi anh giữ khoảng cách đủ để can thiệp và sẽ áp sát quyết liệt hơn khi bóng được chuyền đi.

Không chỉ vậy, các CĐV của The Kop có mặt trên sân Anfield tiếp tục được thấy đẳng cấp của Van Dijk ở những đường chuyền dài vượt tuyến. Điển hình trong đó là bàn thắng thứ 2 của Mane.

Trung vệ người Hà Lan đã thực hiện đường phát triển bóng chéo sân cho Harvey Elliot và nó giúp Liverpool có khoảng trống để tấn công và Arnold cũng rất thoải mái trong pha kiến tạo cho người đồng đội của mình.

Màn trình diễn hoàn hảo của Virgil Van Dijk, anh xứng đáng được chấm điểm cao nhất và không có một cầu thủ nào quan trọng hơn trung vệ mang áo số 4 ở thời điểm này tại Liverpool.

Mùa giải đáng chờ đợi

Ở vòng đấu thứ 5 của Ngoại Hạng Anh mùa 2020/21, Van Dijk gặp phải một chấn thương không đáng có trong trận derby vùng Merseyside khi va chạm với thủ môn Jordan Pickford. Kết quả là anh tổn thương dây chằng đầu gối chân phải và trung vệ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Để rồi, Liverpool gặp khủng hoảng trầm trọng nơi hàng phòng ngự khi họ không có thủ lĩnh đích thực trên sân, khó ai có thể đảm nhận được hết vai trò của Van Dijk. Hơn cả vậy, cơn bão chấn thương đổ bộ khiến Joel Matip hay Joe Gomez cũng phải làm bạn với giường bệnh.

Có những thời điểm, The Kop phải dùng những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn như Fabinho hay Henderson đá trung vệ. Điều đó cho thấy Liverpool khó khăn đến nhường nào nhất là khi họ phải thi đấu ở nhiều đấu trường khác nhau.

Việc chiêu mộ thêm Ben Davies hay mượn Ozan Kabak cũng không khiến đội chủ sân Anfield khá khẩm hơn là bao nhưng họ vẫn cố gắng cán đích ở vị trí thứ 3 và sẽ làm lại trong mùa giải mới.

canh-bao-dang-so-ve-chan-thuong-nang-cua-van-dijk
Chấn thương ở mùa giải trước của Van Dijk khiến Liverpool lao đao

Hiểu được tầm quan trọng của mình tại CLB nên Van Dijk đã tập trung để điều trị dứt điểm chấn thương. Thậm chí, cầu thủ này quyết định không đá EURO, sẵn sàng chinh phục mùa giải mới cùng Liverpool. Sau 2 trận đấu ở Ngoại Hạng Anh 2021/22, vai trò của Van Dijk vẫn còn đó và anh giúp cho The Kop có niềm tin hơn trong cuộc đua danh hiệu.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của Konate tại hàng phòng ngự giúp cho dàn trung vệ trong tay Jurgen Klopp có sự cạnh tranh hoàn hảo. Ai cũng muốn được ra sân thể hiện mình và Liverpool đang có lực lượng mạnh nhất trong đội hình.

Một mùa giải đáng chờ đợi cho Liverpool, 2 trận thắng sau 2 vòng đấu đủ để cho thấy họ mạnh đến cỡ nào. The Kop đang trở lại, các đội bóng khác nên coi chừng!

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Virgil Van Dijk Van Dijk Jurgen Klopp The Kop Liverpool Anfield Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT