Quảng cáo

Mùa giải no nê danh hiệu của Jorginho và Chelsea

Thứ sáu, 27/08/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, buổi lễ bốc thăm UEFA Champions League đã được diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), đồng thời chủ của những danh hiệu cá nhân cũng lộ diện.

Tập thể Chelsea áp đảo

Chelsea đã có một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng. The Blues giành được một Champions League và một Siêu Cúp Châu Âu. Trong buổi lễ trao giải cho những cá nhân xuất sắc do UEFA tổ chức, đội chủ sân Stamford Bridge áp đảo với 4/6 cái tên được vinh danh. 

Theo đó, HLV xuất sắc nhất được trao cho Thomas Tuchel, Edouard Mendy giành danh hiệu thủ môn xuất sắc, Tiền vệ xuất sắc cũng được anh chàng nhỏ con người Pháp - N’golo Kante ẵm trọn. Và cuối cùng là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải thuộc về tiền vệ Jorginho.

Đến để xây dựng lại một tập thể Chelsea đang rệu rã dưới thời người tiền nhiệm Frank Lampard, HLV Thomas Tuchel thực sự đã thay da đổi thịt cho The Blues. Không còn sơ đồ 4-3-3 như trước đó mà nhà cầm quân người Đức chuyển thành sơ đồ 3-4-3. Điều đó cho thấy ông thầy 47 tuổi muốn lấy hàng phòng ngự làm gốc.

Để rồi, đội bóng của thủ đô London giữ sạch lưới 18/24 trận khi Tuchel đến. Đồng thời, vị chiến lược gia sinh năm 1973 cũng phát huy được tài năng của những bản hợp đồng bom tấn mà Lampard đã thất bại trước đó. Hiện tại trong mùa giải mới, Thomas Tuchel vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.

chelsea-ha-porto-edouard-mendy-tiep-tuc-len-huong-tai-champions-league_1617835765
Mendy có những đóng góp quan trọng trong hành trình Chelsea lên ngôi vương tại đấu trường C1

Năm 2020, Edouard Mendy được mang về Stamford Bridge để thay thế cho Kepa Arrizabalaga - người có màn thể hiện không xứng đáng với số tiền mà đội bóng phải bỏ ra. Không được kì vọng quá lớn nhưng đến thời điểm này, thủ thành gốc Senegal xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ của The Blues. Mendy cũng là một trong những mắt xích quan trọng nhất đưa Chelsea lên đỉnh cao Châu Âu. 

Điều đó được minh chứng qua màn trình diễn đạt điểm 10 tại Bán kết C1 trước Real Madrid của Mendy. Anh có 2 tình huống cản phá không tưởng chẳng khác gì những bàn thắng giúp Chelsea tiến vào trận đấu cuối cùng. Thủ thành 29 tuổi, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu thủ môn xuất sắc của UEFA.

Với N’golo Kante - người được xướng tên cho danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất của UEFA, màn trình diễn trong màu áo Chelsea của chàng tiền vệ này thật khó để có thể bàn cãi.

Kante được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong ba trận đấu cuối cùng C1. Trong trận bán kết, dù phải đối đầu với một trong những hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới của Los Blancos nhưng cầu thủ sinh năm 1991 đã hóa giải mọi đường tấn công xuất phát từ tuyến giữa của đối thủ.

Đến trận chung kết, Kante phải chạm trán với tiền vệ công hay nhất thế giới thời điểm hiện tại là Kevin De Bruyne. Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền vệ người Pháp làm lu mờ sức ảnh hưởng của De Bruyne với những pha đoạt bóng và phát triển tấn công rất nhanh. Danh hiệu mà Kante đạt được sẽ là bước đệm cho một mùa giải thành công nữa cùng Chelsea.

Jorginho và mùa giải đại thành công

Khi phần lớn các danh hiệu cá nhân đều thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge như HLV xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Tiền vệ xuất sắc nhất, thì danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc được trao cho Jorginho như để tô điểm cho một mùa giải đầy rẫy vinh quang của Chelsea. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà tiền vệ tài hoa này đóng góp cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Trong màu áo The Blues mùa giải vừa qua, Jorginho ra sân 48 trận, ghi được 9 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Anh cũng chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea tại giải Ngoại Hạng Anh mùa bóng 2020/21. 

Với khả năng thu hồi bóng và kết nối tốt giữa các tuyến, Jorginho trở thành cái tên không thể thay thế dưới thời nhà cầm quân người Đức giúp đội chủ sân Stamford Bridge lên đỉnh Châu Âu sau gần 1 thập kỷ chờ đợi.

jorginho-xuat-sac-nhat
Jorginho xứng đáng với những danh hiệu mình giành được

Mùa hè qua, Jorginho cũng thi đấu xuất sắc tại EURO khi anh là mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa giúp Azzurri mang về chiếc Cúp bạc danh giá về thành Rome. J5 ra sân trọn vẹn các trận đấu mà Italia tham gia. Trong hệ thống 4-3-3 của HLV Roberto Mancini, Jorginho chơi tại vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ cùng những đóng góp không hề nhỏ.

Dù có thân hình nhỏ con nhưng khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea là khá tốt. Được sinh ra và lớn lên ở Brazil, một đất nước có lối đá rất hoa mỹ nhưng tiền vệ sinh năm 1991 lại sở hữu phong cách thi đấu đầy thực dụng của bóng đá Châu Âu. Không chỉ là những tình huống qua người đẹp mắt mà cầu thủ này đề cao sự chính xác và hiệu quả. Vì thế anh được các đồng đội đặt biệt danh là “giáo sư”.

Giờ đây J5 xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quả bóng vàng bên cạnh Lionel Messi. Một năm tuyệt vời đối với cá nhân cầu thủ người Italia.

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Thách thức nhà vô địch

Tiền đạo Chelsea ra quyết định khi được Inter hỏi mua

VIDEO: Lukaku 'nã đại bác' trên sân tập

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Jorginho Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT