Quảng cáo

De Bruyne, Kante, Jorginho: Ai mới là người xứng đáng ?

Thứ sáu, 20/08/2021 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA mùa giải 2020/2021 sẽ được diễn ra Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 26/8 sắp tới. Liệu ai sẽ là chủ nhân cho giải thưởng này?

Những gương mặt sáng giá lộ diện

Mới đây danh sách rút gọn cho danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA' mùa giải 2020/21 đã được công bố. Bất ngờ khi trong đó không có sự góp mặt của cả 2 siêu sao là Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo. Thậm chí tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ 9 với 16 điểm, khá hơn chút là M10 khi anh đứng ở vị trí thứ 4 với 148 điểm.

Sự vắng mặt của cả hai huyền thoại sống là điều đã được các nhà chuyên môn nhận định từ trước. Bởi ở mùa giải vừa qua, cả Barcelona và Juventus chỉ lọt được đến vòng 1/16 UEFA Champions League. Có thể hiểu đây là lí do khiến cả hai đều không được góp mặt trong danh sách rút gọn năm nay.

Theo đó danh sách rút gọn được lựa chọn ra từ kết quả bình chọn của 24 HLV từ các đội tuyển tham dự EURO 2021 và 80 HLV từ các CLB tham gia vòng bảng Champions League (32) và Europa League (48) mùa trước. Ngoài ra, 55 nhà báo do nhóm Truyền thông Thể thao châu Âu (European Sports Media - ESM) lựa chọn cũng được tham gia bình chọn.

De Bruyne, Kante, Jorginho là 3 cái tên lọt vào danh sách rút gọn (Ảnh: UEFA Champions League)
De Bruyne, Kante, Jorginho là 3 cái tên lọt vào danh sách rút gọn (Ảnh: UEFA Champions League)

Những người bình chọn cho 3 cái tên xuất sắc nhất theo đánh giá của bản thân. Mỗi vị trí có thang điểm khác nhau: 5 điểm cho vị trí 1, 3 điểm cho vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 có 1 điểm. Theo quy định, HLV không được phép bầu cho cầu thủ thuộc bóng của mình. Ba cái tên lọt vào danh sách cuối cùng cho danh hiệu cao quý của UEFA khá thú vị khi đều là các cầu thủ thi đấu tại hàng tiền vệ: Kevin De Bruyne, N'golo Kante, Jorginho.

Cả 3 đã có một mùa giải tương đối thành công tại các giải đấu cấp độ CLB khi họ đã đưa đội bóng chủ quan của mình giành được những danh hiệu cao quý, đặc biệt là đặt chân được vào trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2020/2021.

Ai sẽ là người được xướng tên ?

Với Kevin De Bruyne, tiền vệ người Bỉ đã có mùa giải khá thành công cùng Manchester City. Tiền vệ sinh năm 1991 giúp CLB đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và đặc biệt là tiến đến trận chiến cuối cùng tại đấu trường C1. Tuy nhiên, De Bruyne cùng các đồng đội đã thất bại trước Chelsea của Thomas Tuchel với bàn thắng duy nhất của Kai Havertz.

Quay về phương diện đội tuyển quốc gia. Tại vòng chung kết EURO 2020, De Bruyne không được thi đấu quá nhiều do gặp chấn thương tương đối nặng. Bởi vậy mà anh cùng các đồng đội tại quê nhà có một giải đấu khá thất vọng khi chỉ vào đến vòng Tứ kết. Điều này khiến tiền vệ người Bỉ không được đánh giá cao cho danh hiệu "Men's player of the year".

Hai cái tên còn lại trong danh sách rút gọn đều đến từ CLB Chelsea - nhà vô địch UEFA Champions League mùa giải 2020/21. Trong một mùa giải thăng hoa của đội chủ sân Stamford Bridge, thì N’golo Kante và Jorginho góp mặt trong danh sách rút gọn cuối cùng của UEFA không có gì quá bất ngờ. 

cham-diem-chung-ket-c1-hay-nhat-n-golo-kante-1
Kante có mùa giải đáng nhớ trong màu áo Chelsea

Tiền vệ người Pháp - N'golo Kante là một trong những cái tên xuất sắc nhất, cầu thủ này đưa The Blues đến với ngai vàng châu Âu và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong 3 lượt trận cuối cùng. Ở trận Chung kết, tiền vệ mang áo số 7 đã khóa chặt nhiều nhân tố chủ chốt bên phía đối thủ. Dù EURO 2020 không quá thành công với Kante nhưng tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao 30 tuổi vẫn xứng đáng lọt vào danh sách rút gọn.

Riêng với Jorginho, anh đã có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ người Italia là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel, qua đó giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chiếc cúp tai voi và Siêu cúp Châu Âu.

J5 cũng là một cầu thủ không thể thay thế của HLV Roberto Mancini tại đội tuyển, trên con đường đưa đội bóng màu thiên thanh đến với chức vô địch Euro đầy xứng đáng. Một cầu thủ quan trọng tại đội bóng của đất nước hình chiếc ủng. Nhiều người đã cho rằng, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA thuộc về ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Chelsea.

Kết quả cầu thủ xuất sắc nhất UEFA sẽ được công bố tại lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League, diễn ra vào ngày 26/8 tới đây. Liệu ai sẽ được xướng tên tại Istanbul (Thổ Nhỹ Kỳ)?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kevin De Bruyne Kante Jorginho Manchester City Chelsea Men's player of the year
Xem thêm
TIN NỔI BẬT