Quảng cáo

Hoàng gia Saudi Arabia chính thức sở hữu cựu vương nước Anh

Thứ sáu, 08/10/2021 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều tin đồn thì cuối cùng CLB Newcastle đã chính thức có một ông chủ mới.

Dù đã đưa ra lời đề nghị hỏi mua Manchester United với cái giá lên tới 3,8 tỷ bảng nhưng gia đình hoàng gia Saudi Arabia vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía nhà nhà Glazers do họ không hề có ý định bán Quỷ đỏ.

Tuy nhiên với ý định muốn sở hữu một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh, hoàng gia Saudi Arabia đứng đầu là Thái tử Mohammed Bin Salman đã tìm ra một phương án khác.

Cụ thể, nguồn tin từ tờ Mirror tiết lộ, Quỹ đầu tư công của Saudi Arabi - PIFSaudi (Public Investment Fund of Saudi Arabia) đã lên kế hoạch thâu tóm CLB Newcastle, đội bóng từng 4 lần lên ngôi ở giải vô địch quốc gia của xứ sở sương mù vào các năm 1905, 1907, 1909 và 1927.

16336336121869
Thái tử Mohammed Bin Salman là người đứng sau ở thương vụ mua lại Newcastle

Và hiện tại nó đã không còn là tin đồn nữa khi mới đây trang chủ Premier League chính thức xác nhận:

“Premier League, Newcastle United và St James Holdings Limited hôm nay đã giải quyết xong tranh chấp về việc tiếp quản câu lạc bộ bởi liên danh PIF, PCP Capital Partners và RB Sports & Media.

Sau khi hoàn thành quá trình kiểm tra, Newcastle đã được bán cho tập đoàn và điều này có hiệu lực ngay lập tức.

Các tranh chấp pháp lý liên quan đến việc bên nào sẽ sở hữu hoặc có khả năng kiểm soát câu lạc bộ sau khi tiếp quản cũng đã được giải quyết xong

Tất cả các bên đều đã đồng ý rằng việc dàn xếp là cần thiết để chấm dứt nỗi lo kéo dài của người hâm mộ về quyền sở hữu của câu lạc bộ”.

Về mặt pháp lý, Thống đốc Yasir al-Rumayyan của Quỹ PIFSaudi sẽ nắm giữ vị trí chủ tịch của Newcastle. Tuy nhiên, nhìn vào thực thế thì chúng ta đều biết ông chủ thực sự của Chích choè là Thái tử Mohammed Bin Salman.

Một CLB Ngoại hạng Anh chuẩn bị lột xác nhờ 'dầu mỏ'

‘Gã thợ hàn’ Ranieri chính thức tái xuất Ngoại hạng Anh

Những bàn thắng đẹp nhất của Tottenham vào lưới Newcastle

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle Ngoại hạng Anh Saudi Arabia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT