Quảng cáo

CEO Barca tiết lộ sự thật về cách chuyển nhượng ‘đi vào lòng đất’ của đội bóng

Thứ năm, 07/10/2021 12:58 PM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đang gặp những rắc rối rất lớn về mặt tài chính dưới thời tân chủ tich Joan Laporta.

Dưới thời cựu chủ tịch Josep Bartomeu, Barcelona đã thực hiện rất nhiều thương vụ chuyển nhượng ‘đi vào lòng đất’ với những cái tên như Coutinho, Dembele hay Griezmann. Chính điều này cộng với ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến Blaugrana lâm vào một khủng hoảng về tài chính.

Đến khi chủ tịch Joan Laporta tiếp quản đội bóng thì mọi sự thật đã được phơi bày. Và mới đây, CEO hiện tại của Barca là Ferran Reverter đã trình bày hết toàn bộ tình hình hiện tại của đội bóng. Cụ thể, ông đã nói rằng:

“Khi chúng tôi đến vào tháng 3 này, chúng tôi phát hiện câu lạc bộ đã bị phá sản về mặt kỹ thuật. Nếu đội bóng là một PLC (công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng) thì sẽ bị giải thể.

1006779990-1-compressed
Barca hiện tại đang gặp rất nhiều vấn đề ở cả trong và ngoài sân cỏ

Không có dòng tiền và chúng tôi gặp khó khăn trong việc trả lương. Nợ và các khoản tiền phải trả trong tương lai lên tới 1,35 tỷ euro.

Từ năm 2016 đến năm 2020, biên chế của đội bóng đã tăng 61%, bằng với toàn bộ biên chế của Juventus. Điều này đến từ các bản hợp đồng mới và gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ.

Các bản hợp đồng được thực hiện với giá cao bằng việc ký chèn thêm các điều khoản đãi ngộ mới như tiền thưởng cho lòng trung thành và phí bảo hiểm cuối hợp đồng làm tăng chi tiêu trong tương lai.

Nếu đội hình mùa trước được giữ nguyên trong mùa giải này, tiền lương sẽ lên tới 835 triệu euro, cao hơn 108% so với doanh thu định kỳ. Phỏng vấn độc quyền, Messi tuyên bố không sai lầm khi rời Barca

Barca chốt thời điểm chia tay Koeman, bổ nhiệm HLV người Hà Lan

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT