Quảng cáo

ĐT Thái Lan bổ nhiệm 'người cũ V-League' đấu HLV Park ở AFF Cup 2021?

Thứ hai, 27/09/2021 12:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan được cho là đã tìm được người ngồi vào vị trí huấn luyện viên trưởng, thay thế HLV Akira Nishino để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Sau khi sa thải HLV Akira Nishino, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang tích cực tìm kiếm gương mặt thay thế ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia. Mới đây, cái tên nhiều khả năng được lựa chọn đảm nhiệm trọng trách lớn lao này đã được hé lộ.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, Trưởng đoàn các ĐTQG - bà Nuanphan Lamsam đang chuẩn bị công bố chính thức bổ nhiệm HLV Alexander Mano Polking làm tân thuyền trưởng ĐT Thái Lan. Cụ thể, chiến lược gia người Đức gốc Brazil sẽ ký hợp đồng ngắn hạn dẫn dắt "Bầy Voi chiến" tại AFF Cup 2021.

HLV Alexander Polking là gương mặt không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi là HLV trưởng CLB TP.HCM ở V-League 2021. Nhà cầm quân 45 tuổi vừa mới chia tay đội chủ sân Thống Nhất trong thời gian bóng đá Việt Nam đóng băng vì dịch Covid-19, chỉ sau 4 tháng làm việc tại đất nước hình chữ S với thành tích đáng buồn.

mano-polking-190705-1
ĐT Thái Lan sắp bổ nhiệm HLV Polking dẫn dắt tại AFF Cup 2021

Nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ giúp CLB TP.HCM tìm lại vị thế của mình tại V-League 2021, tuy nhiên HLV Polking lại không đáp ứng được mong mỏi của NHM thành phố mang tên Bác. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này, CLB TP.HCM xếp áp chót BXH V-League 2021 sau 12 vòng đấu trước khi giải đấu hủy bỏ.

HLV Polking có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Thái Lan khi từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại Thai League như Army United (2013), Suphanburi FC (2014) và True Bangkok United (2014-2020). Ông cũng từng có thời gian làm trợ lý ở đội U22 Thái Lan.

Nếu chính thức dẫn dắt ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2021, HLV Alexander Polking sẽ có cơ hội gặp lại nhiều cầu thủ Việt Nam và đối đầu HLV Park Hang Seo. Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Philippines, Singapore, Brunei hoặc Timor-Leste.

Siêu máy tính nêu rõ 'số điểm khổng lồ' mà FIFA thay đổi của ĐT Việt Nam trên BXH

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Park Hang Seo Polking AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT