Quảng cáo

ĐT Việt Nam rộng cửa giành vé dự Asian Cup nhờ ‘đối thủ trực tiếp’

Thứ hai, 27/09/2021 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội cực lớn để vượt qua vòng loại Asian Cup 2022 nhờ thành tích đối đầu của chính đối thủ trực tiếp.

HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Thái Lan - SEA Games 30 (Nguồn VTV)

ĐT nữ Việt Nam khiến tất cả ngỡ ngàng với hủy diệt Maldives 16-0 ở trận ra quân, cũng là thắng lợi đậm nhất vòng loại Asian Cup 2022 cho đến thời điểm hiện tại. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đối thủ trực tiếp Tajikistan.

Trước thềm cuộc so tài, các cô gái Việt Nam đã nhận tin cực vui khi khả năng đi tiếp được tăng lên rất nhiều nhờ thành tích của chính chủ nhà Tajikistan. Theo đó, ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 26/9, đại diện Trung Á chỉ có được thắng lợi 4-0 trước đội bóng yếu nhất bảng Maldives.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần một trận hòa trước Tajikistan là đủ để giành tấm vé góp mặt ở VCK Asian Cup 2022 khi có cùng 4 điểm với đội chủ nhà nhưng vượt trội về hiệu số.

tluws41ovt7ejho8byio
Tajikistan thắng Maldives 4-0, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp (Ảnh: AFC)

Tuy nhiên, được đánh giá cao hơn đối thủ, chắc chắn các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ nhập cuộc với mục tiêu tiếp tục có trọn vẹn 3 điểm. Đây cũng là nhiệm vụ nằm trong khả năng của đội tuyển nữ số 1 Đông Nam Á.

Đánh giá về đối thủ Tajikistan, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tajikistan sở hữu tầm vóc cao lớn, đặc biệt là hàng hậu vệ. Đội tuyển này chơi bóng dài, bóng bổng tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Về kỹ thuật, họ ở mức trung bình bởi có những pha xử lý còn hơi cứng”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Tajikistan diễn ra vào lúc 20h00 ngày 29/9 sẽ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng, đồng thời là tấm vé vào VCK Asian Cup nữ 2022.

Ngỡ ngàng với quân xanh của 'đối thủ ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam vòng loại Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT