HOT: Tuyển thủ Valorant Việt Nam bị cấm thi đấu vì DÙNG HACK

Thứ năm, 27/01/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Việt Nam Tất Cấm Khôn (Nomsenpai) bị cấm thi đấu vì dùng hack trong giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn Valorant.

Ngày 25/1 vừa qua, cộng đồng game thủ Valorant đã xôn xao trước một vụ scandal gây chấn động bắt nguồn từ giải đấu VCT 2022 Stage 1 Vietnam Open Qualifiers. Theo đó, tuyển thủ NOMSENPAI (Tất Cẩm Khôn) của đội tuyển ICE CEE JAY TOO đã sử dụng hack cheat khi thi đấu và bị ban tổ chức phát hiện.

Đây rõ ràng là một hành vi đáng xấu hổ và không thể chấp nhận được với một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp. Ngay lập tức, BTC đã áp dụng những án phạt vô cùng nghiêm khắc lên NOMSENPAI và team ICE CEE JAY TOO bao gồm:

  • Hủy kết quả thi đấu của team
  • Khóa vĩnh viễn tài khoản NOMSENPAI
  • Cấm tuyển thủ NOMSENPAI thi đấu trong vòng 3 năm
Thông báo xử phạt NOMSENPAI từ ban tổ chức
Thông báo xử phạt NOMSENPAI từ ban tổ chức

Trước đó, án phạt đưa cho cho NOMSENPAI chỉ là 12 tháng. Tuy nhiên, quyết định này đã bị cộng đồng fan hâm mộ Valorant Việt Nam phản đối kịch liệt bởi hack mà chỉ bị ban 1 năm là quá nhẹ.

Do đó, Riot Games đã tiến hành xem xét lại và nâng án phạt lên thành 36 tháng (3 năm) đồng thời loại luôn team ICE CEE JAY TOO khỏi giải đấu.

Thông báo điều chỉnh án phạt từ Riot Games
Thông báo điều chỉnh án phạt từ Riot Games

Trong bài viết trên trang chủ, Riot Games thậm chí còn trích dẫn điều khoản số 7.2.5 được áp dụng lên các giải đấu eSports chuyên nghiệp của bộ môn Valorant với nội dung như sau:

"7.2.5 - Gian lận bị cấm. Các tuyển thủ trong team không được phép thay đổi client game của Valorant. Việc sử dụng bất kỳ loại thiết bị hay phần mềm gian lận nào đều sẽ bị coi là gian lận".

Video: Tuyển thủ NOMSENPAI bị nghi ngờ bị hack map trong giải đấu

Hack cheat từ lâu đã là một vấn đề gây đau đầu đối với tất cả các tựa game cũng như giải đấu eSports trong thể loại FPS (bắn súng).

Những "phần mềm của bên thứ ba" này thậm chí còn phổ biến và lộng hành thoải mái đến mức nhiều người tin rằng chúng là một phần của game và sẽ không thể nào bị xóa bỏ.

Hack cheat đã xuất hiện trong Valorant từ giai đoạn open beta
Hack cheat đã xuất hiện trong Valorant từ giai đoạn open beta

Trong quá khứ, đội tuyển CS:GO Việt Nam Revolution đã từng là nạn nhân của một hacker thuộc Optic Gaming India mang tên forsaken.

Giai thoại về việc forsaken dùng file word.exe để bắn bách phát bách trúng và "khám răng" từng thành viên bên phía Revolution cho đến nay vẫn còn thường xuyên được cộng đồng CS:GO Việt Nam truyền tai nhau.

HOT: Tuyển thủ Valorant Việt Nam bị cấm thi đấu vì DÙNG HACK 107601
Scandal forsaken gây chấn động làng CSGO một thời

Khi Valorant mới ra mắt, hack cheat cũng đã ngay lập tức xuất hiện, khiến nhiều người quan ngại về tương lai và tiềm năng eSports của tựa game này.

Tuy nhiên sau gần 2 năm phát triển, Riot Games đã từng bước xây dựng nên một hệ thống phòng thủ chống hacker cực kỳ hiệu quả.

HOT: Tuyển thủ Valorant Việt Nam bị cấm thi đấu vì DÙNG HACK 107611

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta gần như rất khó có thể bắt gặp tình trạng hack cheat trong Valorant. Điều này đã khiến cho các fan hâm mộ đặt niềm tin vào một tương lai eSports đầy hứa hẹn với tựa game bắn súng của nhà Riot Games.

Những sự việc như của NOMSENPAI có thể đâu đó vẫn đang xảy ra và trở thành con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng sau cùng, mọi hành vi gian lận đều không qua được mắt của các fan hâm mộ, các nhà làm game và ban tổ chức.

Án phạt dành cho NOMSENPAI cũng như team ICE CEE JAY TOO là hoàn toàn đích đáng, và đây chắc chắn sẽ là tấm gương cho tất cả các tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp khác noi theo. Hy vọng rằng trong tương lai, các hành vi đáng xấu hổ như trên sẽ không tiếp tục xảy ra đối với nền thể thao điện tử của Việt Nam.

Hàng loạt tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị vướng vào bê bối rửa tiền trên Twitch

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển thủ valorant hack cấm thi đấu tuyển thủ chuyên nghiệp hack valorant scandal Tất Cấm Khôn Nomsenpai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT