Hàng loạt tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị vướng vào bê bối rửa tiền trên Twitch

Thứ ba, 02/11/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt tuyển thủ chuyên nghiệp và streamer tại Thổ Nhĩ Kỳ đã dính vào scandal rửa tiền thông qua nền tảng livestream Twitch.

Mới đây, một phi vụ rửa tiền trên Twitch đã làm rúng động toàn bộ cộng đồng game thủ Thổ Nhĩ Kỳ khi hàng loạt streamer và tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng của nước bị đều bị tình nghi là có tham gia.

Sự việc bắt nguồn từ một bài viết "bóc phốt" được đăng trên MXH Twitter vào ngày 31/10 vừa qua. Chủ nhân của bài viết - Jake Lucky khẳng định rằng đã có rất nhiều streamer và tuyển thủ eSports tham gia vào phi vụ rửa tiền chấn động này.

Bài viết hé lộ scandal chấn động trên nền tảng Twitch
Bài viết hé lộ scandal chấn động trên nền tảng Twitch

Theo Jake Lucky, khoảng 300 người đã sử dụng tài khoản tín dụng ăn cắp để donate bit (một loại tiền ảo tương tự bitcoin) cho các streamer trên nền tảng Twitch.

Các streamer này sau đó sẽ gửi lại 80% số tiền cho người donate và giữ lại 20%. Đây là một cách giúp kẻ gian lách luật và rửa tiền công khai. Theo chia sẻ từ một số người trong cuộc thì các streamer tham gia vào đường dây này có thể kiếm được từ 2.500 - 5.000 USD mỗi ngày (khoảng 113 triệu VNĐ).

Bài viết này cùng một số bài báo liên quan đã được lan truyền một cách chóng mặt ngay sau đó, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Sự chú ý cũng đang đổ dồn về các streamer ít người xem nhưng lại thường được donate thường xuyên và đều đặn với số tiền khủng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một vài tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp đứng lên nhận tội bao gồm:

  • Ekrem “Logicman” Aydin
  • Semih “LEGOO” Selvi
  • Mehmet Yağız “cNed” İpek
Hàng loạt tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị vướng vào bê bối rửa tiền trên Twitch 85030
Tuyển thủ LEGOO (ngoài cùng bên phải) của team Super Massive

Được biết, đây mới chỉ là 3 trong số rất nhiều cái tên khác đang bị điều tra. Tất cả những người tham gia vào phi vụ rửa tiền kể trên đều đã phải rời bỏ tổ chức của họ và đang đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu.

Các tuyển thủ này thậm chí có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cảnh sát điều tra được việc họ tiếp tay cho hành vi rửa tiền.

Các tuyển thủ Valorant nói gì về scandal rửa tiền trên Twitch?

Valorant: Chi tiết bản cập nhật 3.10 

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển thủ valorant rửa tiền twitch rửa tiền bằng bit tiền ảo livestream streamer tuyển thủ chuyên nghiệp thể thao điện tử LEGOO deNc cNed rửa tiền trên twitch tuyển thủ valorant rửa tiền streamer rửa tiền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT