Các tuyển thủ Valorant nói gì về scandal rửa tiền trên Twitch?

Thứ hai, 08/11/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Scandal rửa tiền trên Twitch có sự tham gia của hàng loạt tuyển thủ chuyên nghiệp và streamer đã làm rúng động cộng đồng game thủ phương Tây.

Như chúng tôi đã đưa tin trong bài viết lần trước, cộng đồng game thủ phương Tây đang vô cùng sửng sốt và bất ngờ khi hàng loạt tuyển thủ chuyên nghiệp cũng như streamer bị tình nghi tham gia vào hoạt động rửa tiền trên nền tảng Twitch.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một số tuyển thủ Valorant lên tiếng thừa nhận có tham gia vào phi vụ này, trong đó có cả AWPer số một của châu Âu - Mehmet Yağız “cNed” İpek.

Trước đó, cNed đang thi đấu cho đội tuyển Acend. Anh từng tạo được rất nhiều tiếng vang trong cộng đồng game thủ quốc tế sau khi tham dự giải VALORANT Stage 3 Masters Berlin. Tuy nhiên sau khi vướng vào sự kiện lần này, có lẽ sự nghiệp tuyển thủ của cNed sẽ gặp phải rất nhiều sóng gió.

Các tuyển thủ Valorant nói gì về scandal rửa tiền trên Twitch? 86379

"Thành thực thì tôi cũng không biết phải tuyên bố gì về chủ đề bởi tôi chưa một lần liên lạc với tên tội phạm. Hắn ta không trao đổi trực tiếp với tôi"

"Hắn đã nói chuyện với anh trai tôi. Anh ta gửi tôi bit (tiền điện tử) và tôi đã không thông báo điều này cho Twitch. Điều này đã lặp đi lặp lại, nhưng hắn ta chưa liên lạc với tôi một lần nào hết. Tôi không có ý định tham gia vào một hoạt động rửa tiền, nhưng thật không may tôi đã thực sự dính vào nó, về mặt kỹ thuật." - cNed chia sẻ trên sóng livestream.

Các tuyển thủ Valorant nói gì về scandal rửa tiền trên Twitch? 86386
cNed là một trong những tài năng sáng giá nhất của Valorant châu Âu

Trong khi đó, anh trai của cNed - Alihan “deNc” İpek thừa nhận có "dính dáng" đến phi vụ rửa tiền trên Twitch, nhưng anh hoàn toàn không tham gia:

"Không cần đổ lỗi cho ai đó để che đậy những gì các bạn đã làm. Mọi người đều đã chín chắn và trưởng thành. Tôi không buộc ai phải làm gì, và doanh thu từ kênh Mehemet hoàn toàn trong sạch. Nếu ai đó có thể chứng minh được điều ngược lại, vậy họ có thể đem sự việc ra tòa."

deNc cho biết anh chẳng nhận được bất cứ xu nào từ vụ này. Anh chỉ đóng vai trò là "người trung gian" để kết nối giữa những kẻ chủ mưu đứng sau phi vụ rửa tiền và một vài người bạn muốn tham gia.

Bên cạnh cNed, một số tuyển thủ Valorant khác cũng đã lên tiếng thừa nhận mình có tham gia vào phi vụ rửa tiền, bao gồm hai thành viên Semih “LEGOO” Selvi và Ekrem “Logicman” Aydın của đội tuyển BBL Esports.

Trên Twitter, LEGOO thừa nhận rằng anh ấy đã tham gia vào hoạt động rửa tiền thông qua kênh donate và đã phải chia tay với BBL Esports sau khi kiếm được 2000 USD.

Theo LEGOO, một người bạn cũ đã giới thiệu cho anh một "cơ hội làm ăn hợp pháp", một số người sẽ xem quảng cáo của Twitch để lấy bit, donate chúng cho anh, rồi hai bên chia nhau theo một tỷ lệ thỏa thuận.

Ở thời điểm đó, LEGOO chưa ký hợp đồng với bất cứ team nào cũng như chưa kiếm được thu nhập từ eSports, vậy nên anh đã gật đầu đồng ý một cách mù quáng.

Các tuyển thủ Valorant nói gì về scandal rửa tiền trên Twitch? 86391

"Sau khi tham gia vào phi vụ này không lâu, tôi phát hiện ra rằng bit đang được gửi một cách ẩn danh, và vì ngửi thấy có mùi mờ ám, tôi đã quyết định rút."

"Tuy nhiên ở thời điểm đó, tôi đang rất thăng hoa trong sự nghiệp tuyển thủ, và kẻ chủ mưu đã tận dụng điều này để nắm đằng chuôi và uy hiếp tôi. Mặc dù đã từ chối rất nhiều lần, nhưng tôi vẫn buộc phải tham gia vào phi vụ. Sau rất nhiều lần cầu xin, cuối cùng anh ấy cũng để tôi đi" - LEGOO chia sẻ.

Đồng đội của LEGOO - Ekrem “Logicman” Aydın cũng thừa nhận rằng anh đã tham gia rửa tiền thông qua chức năng donate trên stream. Kẻ chủ mưu nói với anh rằng đây là một việc hoàn toàn hợp pháp, và hiện tại anh không còn livestream trên Twitch nữa. Tuy nhiên, Logicman cũng đã phải nối gót LEGOO rời BBL Esports.

Nữ streamer được donate 3,2 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 30 phút

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rửa tiền trên twitch twitch rửa tiền tuyển thủ valorant cNed LEGOO scandal drama streamer livestream donate tiền ảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT