Riot Games gạch tên 2 đội Việt Nam khỏi danh sách tham dự CKTG 2021

Thứ sáu, 17/09/2021 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển LMHT Việt Nam là GAM Esports và Saigon Buffalo chính thức hết cửa tham gia giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021.

Ngày 15/9 vừa qua, Riot Games đã chính thức công bố danh sách 22 đội tuyển tham dự Chung Kết Thế Giới 2021 (CKTG 2021) và trong đó không có 2 đại diện tới từ Việt Nam.

Như vậy là sau rất nhiều nỗ lực và hứa hẹn thì GAM EsportsSaigon Buffalo vẫn phải ở nhà xem đánh giải qua màn hình TV.

riot-games-gach-ten-2-doi-viet-nam-khoi-danh-sach-tham-du-cktg-2021-1

Đây quả thực là một sự đáng tiếc và hụt hẫng rất lớn đối với các fan của GAM, nhất là khi họ đã rất cố gắng lan truyền những hashtag #BringVCStoWORLDS để giành giật hy vọng tới CKTG 2021 cho đội nhà.

Trên fanpage chính thức của mình, GAM Esports cũng đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các fan hâm mộ đã giúp lan truyền phong trào đem VCS trở lại CKTG:

"Dù hy vọng đến với CKTG năm nay của Việt Nam không còn nữa nhưng chúng ta đã cùng nhau làm những gì có thể. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ không bị phí phạm, nó sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi, để thay đổi định kiến của xã hội về thể thao điện tử, để truyền cảm hứng tới những người cống hiến, đam mê ngành công nghiệp này và cuối cùng là để chúng ta không gặp phải tình trạng đau lòng như vậy trong tương lai." - GAM Esports chia sẻ.

riot-games-gach-ten-2-doi-viet-nam-khoi-danh-sach-tham-du-cktg-2021-2

Được biết, GAM Esports và Saigon Buffalo vẫn sẽ nhận đầy đủ tiền thưởng dành cho các đội tham dự Chung Kết Thế Giới 2021. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để bù lại những tổn thất về việc không có các hợp đồng quảng cáo, đồng thời tạo một sự hụt hẫng không hề nhẹ trong lòng người hâm mộ.

Trong tương lai, có lẽ Riot Games sẽ cần cân nhắc tới thể thức thi đấu online nếu như tình hình như năm nay vẫn tiếp tục diễn ra bởi sau tất cả thì VCS vẫn là một khu vực lớn với lượng người chơi LMHT cực kỳ đông đảo. Và việc suy giảm phong trào eSports LMHT tại Việt Nam sẽ khiến tựa game này mất đi rất nhiều tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á.

LMHT: Danh sách các đội tham dự CKTG 2021

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
riot games việt nam cktg 2021 vcs gam gam esports sgb saigon buffalo cktg lmht chung kết thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT