LMHT: Toàn cảnh drama chuyển nhượng giữa T1 và Nongshim Redforce

Thứ năm, 25/11/2021 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Tất tần tật thông tin liên quan đến scandal chuyển nhượng giữa hai đội tuyển LMHT Hàn Quốc T1 và NS.

Những ngày gần đây, các drama liên quan đến thị trường chuyển nhượng tuyển thủ của giải đấu LMHT Hàn Quốc LCK đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến scandal xảy ra giữa tuyển thủ đường trên Canna cùng hai đội tuyển T1 và Nongshim Redforce (NS).

Vậy drama T1 và NS bắt nguồn từ đâu, và đâu mới thực sự là người bị hại trong câu chuyện? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

Công ty quản lý của Canna bắn phát súng mở màn

Cách đây ít ngày, công ty TopSeed Agency, cụ thể là ông Jo HoYeon - người đại diện của tuyển thủ Canna đã  gửi khiếu nại lên ban thư ký LCK để "bóc phốt" một scandal liên quan đến việc chuyển nhượng giữa 3 đội tuyển T1, Nongshim Redforce và DWG KIA.

Theo đó, tuyển thủ Kim "Canna" ChangDong mong muốn rời đội tuyển T1 và tìm cho mình một bến đỗ mới dù chưa hết hạn hợp đồng, lấy lý do là tiền lương quá thấp.

Canna cho biết anh từng có một "thỏa thuận miệng" với cố COO của T1 - ông Kim Won-cheol về việc nếu không được điều chỉnh tiền lương trước mùa giải 2022 sẽ rời đội. Sau khi kỳ CKTG 2021 kết thúc, Canna liên tục đề đạt nguyện vọng được rời đội, khiến tâm lý của cả team bị ảnh hưởng và T1 dứt khoát gạch thẳng tên anh khỏi đội hình thi đấu mùa sau.

LMHT: Toàn cảnh drama chuyển nhượng giữa T1 và Nongshim Redforce 90178

Sau khi thỏa thuận với T1, công ty quản lý đã thống nhất được mức tiền lương và phí chuyển nhượng để đưa Canna về đội khác. Đến đây, Canna có hai sự lựa chọn, 1 là DWG KIA - nhà đương kim vô địch, 2 là Nongshim Redforce - đội không đến nổi CKTG.

Bởi DK đề xuất mức lương cao hơn, Canna rõ ràng là có xu hướng nghiêng về đội tuyển này. Tuy nhiên, phía T1 cho rằng thương vụ DK - Canna sẽ rất khó thành công. Do đó, họ đã bỏ qua thỏa thuận này và chuyển nhượng người chơi đường trên của mình cho NS mà không thông qua người quản lý của anh.

LMHT: Toàn cảnh drama chuyển nhượng giữa T1 và Nongshim Redforce 90179

Tuy nhiên, công ty quản lý không chấp nhận mức lương mà NS đã đưa ra bởi chúng chỉ bằng 1 nửa so với đề nghị của DK. Trong quá trình thương thảo, NS cho biết nếu Canna cứ cố chấp chống đối, họ sẽ giảm lương bằng với năm 2021 và cưỡng ép chuyển nhượng mà không cần có sự đồng ý của Canna.

Quá thất vọng, đơn vị quản lý của Canna đã khiếu nại lên LCK để được giải quyết. Ban thư ký sau đó đã xác nhận yêu cầu từ phía NS là "sai sự thật" và khuyến khích Canna tiếp tục thương lượng với DWG KIA.

NS trả lương cho Canna cao gấp 1.8 lần

Ngay sau khi vụ drama trên được công ty quản lý của Canna công khai. Phía NS đã ngay lập tức lên tiếng đính chính rằng đội không phá hư bất cứ quy tắc nào về việc chuyển nhượng, và đã cực kỳ có thành ý khi đề xuất mức lương cao gấp 1.8 lần so với các đội khác (theo thông tin từ T1).

Trên thực tế, theo quy định của LCK, 2 đội có thể chuyển nhượng mà không cần có chữ ký hay sự đồng ý từ tuyển thủ (tất nhiên là trong trường hợp còn hiệu lực hợp đồng). Vậy nên NS hành động kỳ thực không sai, chỉ là Canna đã quá kỳ vọng vào một mức lương cao hơn và một môi trường tốt hơn tại DK mà thôi.

LMHT: Toàn cảnh drama chuyển nhượng giữa T1 và Nongshim Redforce 90180

T1 tố Canna làm tổn hại đến danh dự của người đã khuất

Ngày 22/11 vừa qua, T1 đã tổ chức một buổi họp báo để giải thích về trường hợp của Canna. Theo ông Choi "Polt" Seong-hun - quản lý cấp cao của T1, Canna và công ty quản lý của anh đã sai và làm tổn hại đến danh dự của cố COO John Kim.

T1 quả thực đã cho phép công ty quản lý của Canna tiếp cận với các đội khác để chuyển nhượng Canna. Tuy nhiên theo quy định của LCK, quyền quyết định cuối cùng vẫn phải thuộc về T1. Chính vì vậy, việc ban thư ký LCK gợi ý Canna tiếp tục chuyển đến DWG KIA rõ ràng là "không công bằng và gây thất vọng".

CHÍNH THỨC: Faker sẽ ở lại với T1 trong mùa giải 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
drama t1 ns nongshim redforce lmht tin chuyển nhượng chuyển nhượng chuyển nhượng lmht lck hàn quốc đội tuyển scandal Canna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT