Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 2)

Thứ tư, 26/01/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Trong phần 2, hãy tiếp tục lắng nghe những chia sẻ từ CEO của các hãng Valve, Epic, Microsoft, Sega, Square Enix và Take-Two.

Nội dung chính

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã cùng lắng nghe những chia sẻ từ CEO của các hãng game Ubisoft, Konami, Sony, Capcom và EA. Trong phần 2 này, hãy tiếp tục đi tìm hiểu xem những lãnh đạo còn lại của thế giới game nói gì về NFT nhé!

Microsoft

CEO Microsoft Gaming Phil Spencer tỏ ra khá dè dặt và đặt câu hỏi về tính khả thi của NFT.

"Ở thời điểm hiện tại, NFT mới chỉ dừng ở mức đầu cơ và thử nghiệm, dùng để kiếm tiền nhiều hơn là giải trí thực sự" - Nam CEO thẳng thắn thừa nhận.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107230

Valve

Valve không nêu quan điểm cụ thể của mình về NFT trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, hãng này đã âm thầm cấm tất cả các ứng dụng có liên quan tới blockchain và tiền điện tử trên cửa hàng Steam của họ vào tháng 10/2021. Đây rõ ràng là một động thái tẩy chay cực mạnh và gần như đã thẳng thừng nói không với NFT.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107221
Steam cấm thẳng mặt NFT

Epic

Đối thủ trực tiếp của Steam - Epic Games Store có vẻ nhanh chóng nhận ra rằng "kẻ thù của kẻ thù là bạn" và đã niềm nở đón chào NFT đến với hệ sinh thái của mình.

Trước khi Steam đưa ra lệnh cấm, CEO của Epic Tim Sweeney ám chỉ rõ ràng rằng các game NFT hiện nay toàn là lừa đảo:

"Chúng tôi chưa triển khai các dự án về NFT bởi thị trường hiện nay tràn ngập các phi vụ lừa đảo, cũng có các nền tảng công nghệ phi tập trung khá thú vị, nhưng nhìn chung có rất nhiều kẻ lừa đảo"

Sau khi đối thủ trực tiếp là Steam nói không với NFT, CEO này đã quay xe ca ngợi NFT là "sự tiến bộ" và rộng cửa chào đón các game thuộc thể loại này, mặc dù vẫn khẳng định rằng họ không muốn dính dáng đến NFT và tiền điện tử.

"Epic Games Store sẽ chào đón mọi game có yếu tố Blockchain miễn là họ tuân thủ các quy định liên quan, làm minh bạch các điều khoản trong game và giới hạn độ tuổi người chơi sao cho phù hợp. Mặc dù Epic không có ý định áp dụng crypto vào trong game, chúng tôi vẫn rất sẵn lòng hoan nghênh những sự tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ và tài chính" - CEO Tim Sweeney chia sẻ.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107229

Sega

Sega đã đăng ký nhãn hiệu NFT để chuẩn bị cho những sự thay đổi. Tuy nhiên, chủ tịch Haruki Satomi vẫn đang cân nhắc về quyết định này. Ông cho biết sẽ lên kế hoạch triển khai NFT nếu nó phù hợp với phương châm của công ty là "không ngừng sáng tạo và luôn luôn hấp dẫn".

Tuy nhiên nếu NFT chỉ đơn thuần là một hình thức "làm tiền" và hút máu game thủ, vị CEO này sẽ không tiếp tục phát triển nó trong tương lai.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107233

Take-Two

CEO Strauss Zelnick cho biết ông yêu các loại hàng hóa số, nhưng nó không nhất thiết phải là NFT.

"NFT chỉ là một cách - không phải cách duy nhất - để chứng minh sự thật rằng một thứ gì đó là độc đáo, là hiếm có khó tìm. Tôi tin vào Blockchain, nhưng tôi không tin rằng cứ thứ gì số hóa hoặc được áp dụng NFT sẽ tự nhiên có giá trị hoặc phát triển trong tương lai"

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107237
Take-Two là hãng đang sở hữu siêu phẩm GTA V

Square Enix

Chủ tịch Yosuke Matsuda của Square Enix thừa nhận rằng NFT đang không được ưa chuộng bởi một bộ phận game thủ nhưng ông vẫn rất lạc quan về tiềm năng của loại hình này. Dẫu vậy, hãng vẫn chưa có bất cứ kế hoạch nào liên quan đến NFT.

"Bằng cách ứng dụng tiền điện tử vào trong game, chúng ta có thể cho phép trò chơi tự mình phát triển và duy trì. Nó chính xác là một hệ sinh thái lấy gaming phi tập trung làm cốt lõi. Tôi hy vọng điều này có thể trở thành trào lưu chính của làng game trong tương lai. Tuy nhiên, Square Enix chưa có bất cứ kế hoạch cụ thể nào để triển khai loại hình này" - chủ tịch Yosuke Matsuda chia sẻ.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 1)

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hãng game NFT game NFT Bitcoin Blockchain tiền điện tử tiền số Microsoft Valve Epic phần 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT