LMHT Tốc Chiến: Không được mời vào thẳng vòng bảng, ông chủ GameHome tố BTC WCS thiếu minh bạch

Thứ ba, 25/01/2022 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như không thể giải quyết một cách thỏa đáng, uy tín của WCS sẽ bị giảm đi đáng kể.

Cách đây ít ngày, cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam đang vô cùng hào hứng trước thông tin về giải đấu WCS. Đây được coi là hệ thống giải chuyên nghiệp và chính thức mà VNG và Riot sẽ áp dụng cho khu vực của chúng ta. Theo thông báo, sẽ có 8 đội tuyển tham dự với 5 đội được mời trực tiếp và 3 đội sẽ đánh vòng loại. 8 đội tuyển này cũng sẽ tham gia thi đấu và giành về tấm vé dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

272442619_5149684825041541_9203247138355833948_n

Mặc dù có kết thúc Icon Series SEA Mùa Thu 2021 với vị trí thứ 6, trong bối cảnh Divine Esports đã giải thể, thế nhưng GameHome Esports không có tên trong số 5 đội được mời trực tiếp vào vòng bảng của WCS mà thay vào đó là Ceberus Esports. Sau khi không nhận được lời giải thích thỏa đáng, ông chủ của GameHome đã đăng đàn tố cáo sự thiếu minh bạch của ban tổ chức. Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

272442943_5149684788374878_4146464414606925887_n

"Chào mọi người, chắc nhiều người cũng biết mình là chủ đầu tư của đội tuyển GameHome Esports bộ môn LMHT Tốc Chiến do Riot Games sản xuất và phát hành tại VN qua công ty VNG, trải qua 2 mùa Icon Series mùa Hè và mùa Thu thì cũng may mắn đều "trụ hạng" với hạng 8, 6. Trụ hạng đồng nghĩa với 1 slot vào thằng vòng bảng, ko phải đánh vòng thăng hạng.

Sau khi giải đấu Icon Series Sea mùa Thu kết thúc vào khoảng cuối tháng 9, các hoạt động của mùa giải "CHÍNH THỨC QUỐC NỘI" trong năm 2021 khép lại, chỉ còn các giải cấp Quốc Tế và các giải giao lưu diễn ra. Đến đầu tháng 1/2022 vừa qua thì hệ thống giải đấu chính thức quay trở lại với cái tên WCS nhưng đột ngột thông báo sẽ chỉ mời thẳng 5 đội, mời theo tiêu chí nào thì không hề nói rõ ràng.

- Thứ nhất: mình không hiểu lý do gì mà bên phía VNG và Riot lại có thể đột ngột thay đổi "luật" kiểu như vậy, không hề có lộ trình hay thông báo, họp báo lấy ý kiến các team đang trụ hạng. Chỉ có duy nhất 1 email "Khảo sát kế hoạch vận hành bộ môn LMHT: Tốc Chiến " chẳng liên quan gì đến việc tước slot thi đấu của bên mình hết.

- Thứ 2: là tiêu chí tuyển chọn các đội được mời không thuyết phục và thiếu minh bạch, WCS là giải đấu mang tính "kế thừa" của Icon Series Sea từ 2021 nhưng lại không mời các đội tuyển theo BXH cuối cùng, một team hạng 8 thì lại được mời còn team hạng 6 thì không, thậm chí còn ko có bất cứ thông tin hay email nào cả, mãi đến lúc công bố 5 team được mời bên mình thắc mắc mời trả lời là không có.

Có một số bạn có nói đội C có tham gia giải đấu khu vực đạt thứ hạng nọ kia, nhưng theo quan điểm thì đấy ko phải đấu chính thức của VN và xin nhắc lại WCS là 1 giải đấu kế thừa của Icon Series Sea, thì phải tôn trọng BXH của mùa trước.

- Thứ 3: Dù có team nào đang trong trụ hạng mà mất slot vô lý như vậy là xem thường các đội tuyển tham gia giải đấu, xem thường cả nhà đầu tư như mình. Để có được một slot các đội phải vượt qua hàng chục đội khác từ vòng loại, tiền duy trì một team cũng xấp xỉ trăm triệu một tháng, rồi chưa nói đến slot trụ hạng cũng trị giá hàng trăm triệu trên thị trường chuyển nhượng, rồi thời gian công sức xây dựng... vậy ai sẽ là người bồi thường cho các team mất slot như thế?

Nói tóm lại mình thấy hành động đơn phương thay đổi quy chế giải đấu như vậy là hết sức vô lý. Ngoài ra còn có tình trạng mập mờ trong vòng tuyển chọn các đội tham gia, không chỉ riêng giải đấu này mà đã có từ những mùa giải đầu tiên, tiêu chí tuyển chọn luôn không rõ ràng và đến ngày công bố giải đấu mới đưa ra thông tin.

Đến lúc này mình cũng đã có trao đối với đại diện bên VNG nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng, mọi thông tin vẫn vô cùng mơ hồ như trên và mình không thể lặng im được nữa, quyền lợi của nhà đầu tư như mình không được đảm bảo thì thử hỏi NPH và NSX có còn đủ uy tín hay không?"

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như WCS là giải đấu đầu tiên được tổ chức. Trên thực tế, WCS 2022 tiền thân là Icon Series SEA đã có 2 mùa giải. Và trong cả 2 mùa giải tham gia, GameHome đều trụ hạng thành công. Việc bị loại thẳng tay khi cơ chế giải đấu được thay đổi chắc chắn khiến cho các đội tuyển có cùng cảnh ngộ như GameHome cảm thấy không thỏa đáng.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Tốc Chiến Tốc Chiến WCS Icon Series SEA giải đấu Tốc Chiến GameHome
Xem thêm
TIN NỔI BẬT