Game thủ Tốc Chiến Campuchia phẫn nộ vì không được tham dự SEA Games 31

Thứ ba, 25/01/2022 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng game thủ Campuchia đang cực kỳ tức giận vì nước này không đăng ký thi đấu bộ môn LMHT: Tốc Chiến tại SEA Games 31.

Ngày 21/1 vừa qua, Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Campuchia (e-Sports Federation Cambodia) đã tổ chức vòng loại SEA Games 31 cho các bộ môn eSports và thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ.

Tuy nhiên, những sự chú ý đổ dồn về giải đấu này không đến từ sự hấp dẫn của thể thao mà lại tập trung vào một drama bên lề. Theo đó, liên đoàn thể thao điện tử của Campuchia đã khiến cộng đồng game thủ LMHT: Tốc Chiến phẫn nộ khi không đưa bộ môn này vào trong danh sách tham dự SEA Games 31.

Các đội tuyển eSports Campuchia tại vòng loại SEA Games 31
Các đội tuyển eSports Campuchia tại vòng loại SEA Games 31

Năm nay, Campuchia sẽ chỉ đăng ký tham dự ở hai nội dung thi đấu bao gồm PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang. Còn đối với LMHT: Tốc Chiến, có vẻ như tựa game này chưa thực sự phát triển cũng như nhận được sự quan tâm đúng mực tại đất nước láng giềng của chúng ta.

Điều này rõ ràng đã khiến các game thủ Tốc Chiến Campuchia cảm thấy bị tổn thương và phân biệt đối xử. Trong khi các tựa game khác đang tiến gần hơn một bước tới sự chuyên nghiệp hóa và được công nhận chính thức thì Tốc Chiến Campuchia vẫn chỉ mới nhen nhóm những ánh lửa đầu tiên.

Một đội tuyển PUBG Mobile Campuchia tại vòng loại SEA Games 31
Một đội tuyển PUBG Mobile Campuchia tại vòng loại SEA Games 31

Không chấp nhận việc thua bạn kém bè, cộng đồng người chơi Tốc Chiến tại Campuchia đã bày tỏ sự phản đối và tức giận của mình thông qua trào lưu Bring Wildrift to SEA Games.

Theo đó, các game thủ liên tục spam hashtag #bringwildrifttoseagames trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là các bài đăng tin tức liên quan đến SEA Games 31. 

Game thủ Campuchia biểu tình thông qua hashtag
Game thủ Campuchia biểu tình thông qua hashtag

Thông qua hành động này, cộng đồng game thủ Tốc Chiến tại Campuchia muốn liên đoàn phải để ý tới và xem xét lại quyết định của mình. 

Mặc dù LMHT: Tốc Chiến là một tựa game mới, nhưng nó cũng là một tựa game tiềm năng với chất lượng xuất sắc, tính cạnh tranh cao và hoàn toàn xứng đáng được góp mặt ở một sân chơi khu vực.

Có thể đội tuyển Tốc Chiến Campuchia vẫn còn non trẻ nhưng kinh nghiệm tại SEA Games sẽ là hành trang quý báu cho họ trong chặng đường dài phía trước.

Danh sách 8 đội tuyển Tốc Chiến tham dự vòng loại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game thủ Campuchia Tốc Chiến SEA Games 31 SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT