T1 Gumayusi tiết lộ lý do khiến các xạ thủ tay dài được ưa chuộng

Thứ ba, 25/01/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Gumayusi chia sẻ về lý do khiến AD tay dài phổ biến cũng như tầm ảnh hưởng của rồng hóa kỹ và dịch chuyển tới meta LMHT 2022.

Ngày 23/1 vừa qua, T1 đã chiến thắng LSB với tỷ số 2-0 để leo lên vị trí top 1 trên BXH LCK Mùa Xuân 2022. Sau trận đấu, người chơi xạ thủ của T1 - Lee "Gumayusi" Min-hyung đã ngồi vào bàn phỏng vấn để chia sẻ một số góc nhìn của anh về meta LMHT trong mùa giải 2022.

Theo Gumayusi, thay đổi lớn nhất ở đường dưới trong meta mùa 12 là việc các hỗ trợ tanker mở giao tranh đã bị thay thế bằng các SP dạng buff truyền thống. Điều này chủ yếu tới từ việc người chơi ưa chuộng các vị tướng xạ thủ tay dài hơn.

T1 Gumayusi tiết lộ lý do khiến các xạ thủ tay dài được ưa chuộng 106906
Các xạ thủ tay dài đi kẹp với SP dạng buff vô cùng hiệu quả

Sau khi dịch chuyển bị giảm sức mạnh, giai đoạn đi đường trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này khiến các đội có xu hướng pick AD có tầm bắn xa để đè đường đối thủ và đem về lợi thế ngay từ giai đoạn đầu.

Một trong những thay đổi khác được chú ý trong mùa giải 2022 chính là rồng hóa kỹ. Bùa lợi rồng và màn sương hóa kỹ tỏ ra quá mất cân bằng mặc dù đã bị giảm sức mạnh rất nhiều lần. Điều này đã khiến Riot Games buộc phải tạm thời xóa bỏ nó trong bản vá mới nhất.

Chia sẻ về vấn đề ngày, xạ thủ Gumayusi cho biết:

"Khi đội thắng có được rồng hóa kỹ, đội thua sẽ rất khó xoay sở bởi họ bị thiếu tầm nhìn trong màn sương. Còn về bùa lợi hồi sinh, nó không thực sự mạnh như mọi người vẫn tưởng"

T1 Gumayusi tiết lộ lý do khiến các xạ thủ tay dài được ưa chuộng 106908
Rồng hóa kỹ đang quá khó chịu bởi khả năng tạo địa hình sương mù

Khi được yêu cầu nêu nhận xét về sức mạnh của tướng mới Zeri trong LMHT, Gumayusi tin rằng cô nàng xạ thủ này không quá mạnh và không phù hợp với meta.

"Tôi nghĩ rằng Zeri không quá mạnh. Mặc dù có thể dùng trong đấu giải nhưng meta hiện tại rõ ràng đang không ủng hộ Zeri bởi cơ chế tự động tấn công của cô ấy không thực sự ấn tượng". - Gumayusi nhận xét.

Cuối cùng, Gumayusi cho rằng Tahm KenchSenna sẽ có cơ hội trở lại với đấu trường chuyên nghiệp, bởi những đợt buff mới đây lên Senna cho phép các đội chơi Senna xạ thủ không farm một cách khá hiệu quả.

Xem thêm các bài phỏng vấn khác TẠI ĐÂY.

Bdd: 'T1 là team LMHT mạnh nhất Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại'

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
T1 Gumayusi lmht meta lmht dịch chuyển rồng hóa kỹ xạ thủ phỏng vấn phỏng vấn lmht phỏng vấn gumayusi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT