Đây là giải đấu eSports đầu tiên dùng tiền điện tử làm phần thưởng

Thứ ba, 21/12/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

TFT Pro-Am là giải đấu thể thao điện tử thuộc bộ môn Đấu Trường Chân Lý với phần thưởng là đồng tiền ảo Allie Coin.

Mới đây, một giải đấu thuộc bộ môn Đấu Trường Chân Lý mang tên TFT Pro-Am đã gây bất ngờ khi sử dụng tiền điện tử làm phần thưởng cho người thắng cuộc.

Được biết, TFT Pro-Am là giải đấu cộng đồng với đối tượng tham dự là các game thủ có nick DTCL tại khu vực Bắc Mỹ (NA). Vòng bảng chính thức của giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 27/12 với 24 tuyển thủ tham gia (16 tuyển thủ được mời, 8 tuyển thủ vượt qua vòng tuyển chọn).

Đây là giải đấu eSports đầu tiên dùng tiền điện tử làm phần thưởng 1

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu này là 10.000 USD, trong đó 2.000 USD được trao bằng tiền mặt, và 8.000 USD còn lại được trao dưới dạng một loại tiền điện tử mang tên Allie Coin.

Đây là giải đấu TFT đầu tiên được tổ chức với phần thưởng là tiền điện tử. Đáng nói hơn, một trong những caster của giải đấu lại chính là Riot Mortdog - giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý của Riot Games.

Trước đây, Riot Games từng bày tỏ địch ý rõ ràng với tiền điện tử, điển hình là việc họ cấm đội tuyển TSM đổi tên để quảng cáo cho nhà tài trợ FTX - một nền tảng giao dịch tiền ảo.

Đây là giải đấu eSports đầu tiên dùng tiền điện tử làm phần thưởng 2
Thương vụ giữa TSM và FTX đã bất thành

Do đó, nước đi mới đây của Riot Mortdog đã khiến nhiều game thủ đặt câu hỏi về thái độ của ông đối với tiền điện tử và việc đưa nó vào trong các giải đấu eSports chuyên nghiệp.

Tất nhiên, Riot Mortdog chỉ là một cá nhân, và ông sẽ không thể đại diện cho cả một tổ chức Riot Games. Tuy nhiên, dân tình vẫn trông chờ rất nhiều vào những động thái tiếp theo từ vị giám đốc của bộ môn DTCL này.

Steam cạch mặt tất cả các tựa game NFT và game liên quan đến tiền điện tử

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải đấu tiền điện tử Allie Coin tiền ảo Riot Mortdog DTCL Đấu Trường Chân Lý TFT thể thao điện tử eSports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT