BRU lội ngược dòng thành công tại AIC 2021, đem về 9 tỷ đồng tiền thưởng

Thứ hai, 20/12/2021 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển của Thái Lan đã xuất sắc giật lấy ngôi vương từ tay VGM và đem về 400.000 USD tiền thưởng.

Buriram United Esports - đội tuyển Liên Quân Mobile của Thái Lan vừa tạo nên lịch sử tại giải đấu AIC 2021 khi xuất sắc vươn mình từ nhánh thua và lật kèo thành công trong trận chung kết trước V Gaming một cách vô cùng khó tin.

Trước trận đấu, hầu hết các nhận định đều nghiêng về phía của VGM của Việt Nam. Mặc dù không phải là một đội tuyển quá giàu truyền thống tại các giải đấu quốc tế, VGM vẫn ghi điểm xuất sắc trong mắt toàn bộ khán giả bởi lối chơi nhanh, nhịp nhàng và gắn kết.

Buriram United Esports lên ngôi vô địch AIC 2021 Liên Quân Mobile 1

Có thể nói tại AIC 2021 lần này, VGM đã dần trưởng thành và gần như đã tiệm cận tới sự hoàn hảo cả về kỹ năng và lối đánh. Thành tích bất bại từ vòng bảng tới tận chung kết nhánh thắng là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Tuy nhiên, có lẽ những chú đại bàng đen của chúng ta vẫn còn thiếu một sự may mắn trong trận đấu cuối cùng. Và người tước đi may mắn đó, ngạc nhiên thay lại là một đội tuyển trầy trật vươn lên từ nhánh thua.

Buriram United Esports lên ngôi vô địch AIC 2021 Liên Quân Mobile 2

Sẽ không ngoa nếu nói thành công của BRU tại AIC 2021 lần này là một hành trình kỳ diệu, bởi họ đã phải đả bại từng đối thủ một, từng vòng một trong trạng thái có thể bị loại bất cứ lúc nào. Tại Tứ Kết, họ để thua trước SGP của Việt Nam với tỷ số 3-2 và ngay lập tức bị đẩy xuống nhánh thua.

Tại đây, họ đã lần lượt vượt qua Valencia CF eSports (3-1), ONE Team (4-0), dtac Talon Esports (4-2), Hong Kong Attitude (4-3). Khác với VGM, đội tuyển Thái Lan này không phải thuộc dạng "càng đánh càng hay". Trái lại, từng pha xử lý của họ luôn ẩn chứa điều gì đó lấn cấn, khiến các fan nơm nớp lo sợ. Thực tế cũng đã chứng minh phong độ của BRU là không ổn định, và họ có thể dễ dàng sẩy chân bất cứ lúc nào.

Trong trận chung kết ngày 19/12 vừa qua, chính đội tuyển này đã vươn lên dẫn trước 1-0, nhưng sau đó lại thất bại liên tiếp trong cả 3 ván đấu, bất chấp sự xuất sắc của người chơi đường giữa NuNu.

Buriram United Esports lên ngôi vô địch AIC 2021 Liên Quân Mobile 3

Tuy nhiên khi đứng trước bờ vực của thất bại, các thành viên của BRU dường như đã tìm về lại với bản ngã của chính mình và thi đấu như thể được buff 200% công lực. Sự chì chạc, gan lì và quyết đoán của họ trong các pha xử lý then chốt liên tục đẩy lui được thế tiến công như vũ bão của VGM.

Chuyện gì đến cũng phải đến, BRU dần dần ép sát, cân bằng lợi thế và chiếm lấy tiên cơ của "đại bàng đen Việt Nam". Cảm giác cách chiến thắng trong gang tấc nhưng càng đánh càng thua rõ ràng không phải là một trải nghiệm dễ chịu gì cho cam, và những chàng trai của VGM dường như đã bị mài mòn duệ khí, tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản được màn trình diễn xuất sắc của họ.

Dẫu vậy, xuất sắc là cụm từ chưa đủ để hình dung về Buriram United. Đội tuyển của Thái Lan đã thi đấu một cách quật cường, thăng hoa và cuối cùng đã tạo nên kỳ tích. Ở ván đấu cuối cùng, mặc dù bị chèn ép bởi lối đánh win lane win game và đẩy đường 2 cánh cực kỳ lợi hại của VGM, BRU vẫn giữ được cái đầu lạnh, tận dụng lợi thế của họ trong những pha combat để đem về chiến thắng chung cuộc.

Buriram United Esports lên ngôi vô địch AIC 2021 Liên Quân Mobile 4

Với chiến thắng này, Buriram United Esports đã chính thức có được ngôi vương của giải đấu AIC 2021 Liên Quân Mobile và bỏ túi cho mình một phần thưởng lên tới 400.000 USD tiền mặt (tương đương với hơn tỷ VNĐ).

Xin chúc mừng Buriram United Esports, và cũng xin chia buồn với VGM. Các chàng trai của Việt Nam thực sự đã thi đấu rất tốt, có màn trình diễn hơn cả mong đợi và trở thành niềm tự hào của tất cả các fan với thành tích Độc Cô Cầu Bại trước trận chung kết tổng. Tất cả những gì mà họ còn thiếu, có lẽ chỉ là một chút may mắn cùng tâm lý thi đấu bình ổn mà thôi!.

V Gaming không còn là "Độc Cô Cầu Bại" tại AIC 2021 Liên Quân Mobile

NuNu giành danh hiệu MVP tại AIC 2021 và bỏ túi 450 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buriram United Esports vô địch AIC 2021 Buriram United BRU giải đấu liên quân mobile lqm AIC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT