V Gaming không còn là "Độc Cô Cầu Bại" tại AIC 2021 Liên Quân Mobile

Thứ hai, 20/12/2021 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Những chú đại bàng đen của Việt Nam đã để mất chức vô địch vào tay người Thái một cách vô cùng đáng tiếc.

Ngày 19/12 vừa qua, giải đấu AIC 2021 Liên Quân Mobile đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đại diện tới từ Thái Lan - Buriram United Esports (BRU). Chiến tích của người Thái lần này thực sự giống như đã xát muối vào tim các fan hâm mộ Việt Nam. Bởi trước đó không lâu, đội tuyển VGM của chúng ta vẫn còn đang băng băng trên chuỗi thắng và được mệnh danh là "Độc Cô Cầu Bại" tại AIC 2021.

V Gaming - với nòng cốt là những Quang Hải, Maris, Hoàng TĐ, BirdLB, Han và DHT đã có một màn trình diễn đầy cảm xúc ngay từ đầu giải đấu. Mặc dù chỉ là những tân binh chân ướt chân ráo nếu so với các đội tuyển già dơ như Team Flash hay Saigon Phantom, nhưng VGM đã chứng minh được họ mới chính là tương lai của Liên Quân Mobile Việt Nam.

V Gaming không còn là

Đội tuyển của những chú đại bàng đen đã thi đấu càng lúc càng hay tại AIC 2021, bất bại tại vòng bảng, liên tục hạ gục từng đối thủ sừng sỏ trong vòng Knockout và tiến thẳng vào trận chung kết với vị thế của một đội tuyển cửa trên.

Lướt qua danh sách các bại tướng dưới chân của VGM, chúng ta có thể bắt gặp những cái tên quen thuộc như Valencia CF eSports, Saigon Phantom và Hongkong Attitude. Tất cả đều bị hạ đo ván với tỷ số áp đảo (duy nhất chỉ có HKA gỡ được 1 ván).

V Gaming không còn là

Thành tích "độc cô cầu bại" này đã tiếp thêm cho fan hâm mộ Liên Quân Mobile Việt Nam rất nhiều sự tự tin cũng như cơ sở để mơ về một chức vô địch AIC đầu tiên dành cho những chàng trai của VGM.

Tuy nhiên, cuộc sống thì không phải lúc nào cũng giống với những gì chúng ta mơ ước, và con đường đi tới thành công thì không bao giờ bằng phẳng. Tại trận chung kết tổng với BRU, đội tuyển của Việt Nam mặc dù đã dẫn trước tới 3-1 và chỉ còn cách chiến thắng không xa, nhưng chúng ta cuối cùng đã không thể nào vươn tay ra và chạm vào chiếc cúp đó.

V Gaming không còn là

Đáng buồn thay, chiến thắng càng gần bao nhiêu thì khả năng đạt được nó lại càng xa bấy nhiêu đối với những chú đại bàng đen. Mặc dù đã thi đấu rất xuất sắc, duy trì thế tiến công như vũ bão nhưng những chàng trai của chúng ta vẫn không vượt qua được một BRU với sự gan lì, quả cảm và khôn khéo.

Với nội lực mãnh liệt từ "sống lưng vàng" NuNu cùng xạ thủ Difoxn, BRU từng bước từng bước san bằng khoảng cách giữa cả hai đội, sau đó đâm VGM một cú đau điếng bằng pha lội ngược dòng ngoạn mục ở trận đấu cuối cùng.

V Gaming không còn là
BRU lên ngôi vương trong sự bất lực của các fan LQM Việt Nam

Sau tất cả, có lẽ chúng ta vẫn phải dành những lời khen (và cả lời chia buồn sâu sắc) dành cho những chàng trai của VGM. Họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại giải đấu lần này và có những màn trình diễn trên cả mong đợi đối với giới chuyên môn lẫn toàn bộ khán giả.

Mặc dù vô duyên với chức vô địch, nhưng thành tích Độc Cô Cầu Bại tại AIC 2021 vẫn sẽ được các fan của VGM nhớ mãi. Đó sẽ là niềm tự hào, niềm cảm hứng và là động lực để những chú đại bàng đen tiếp tục bay cao trong những mùa giải sắp tới.

BRU lội ngược dòng thành công tại AIC 2021, đem về 9 tỷ đồng tiền thưởng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VGM Độc Cô Cầu Bại AIC 2021 Liên Quân Mobile giải đấu LQM V Gaming Việt Nam Thái Lan Buriram United Esports BRU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT