Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 1)

Thứ ba, 25/01/2022 22:39 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng lắng nghe những nhận xét và chia sẻ từ CEO của các hãng game lớn nhất thế giới hiện nay về thể loại NFT.

Nội dung chính

Các game NFT đang dần trở thành xu hướng và chiếm lĩnh một thị phần không nhỏ trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Tuy nhiên, thể loại mới này cũng đã tạo ra những làn sóng tranh cãi kịch liệt không hồi kết trong cộng đồng game thủ.

Rất nhiều người băn khoăn rằng liệu NFT chỉ là một trò lừa đảo Ponzi không hơn không kém hay còn mang một giá trị thực sự nào khác.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107048

Và nếu bạn vẫn chưa tìm ra lời giải sau những cuộc tranh luận nhiều giờ đồng hồ trên mạng xã hội, hãy thử lắng nghe ý kiến và nhận xét từ các hãng game hàng đầu thế giới.

Đây là những người đã thực sự bỏ hàng tháng thậm chí cả năm trời để nghiên cứu về NFT với mục đích ứng dụng nó vào thực tế. Câu trả lời của họ, mặc dù không khách quan nhưng chí ít cũng cung cấp những lý lẽ và thông tin cần thiết.

Ubisoft

CEO Yves Guillemot của Ubisoft từng gọi Blockchain là một cuộc cách mạng, cho phép game thủ chơi để kiếm tiền, thực sự kiếm được content và sở hữu content. Vị CEO này còn mạnh miệng khẳng định rằng NFT sẽ giúp phát triển cả ngành công nghiệp game.

Chính Ubisoft cũng đã triển khai cơ chế NFT trên tựa game Ghost Recon: Breakpoint. Tuy nhiên, dự án này đã không nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107051

Konami

Konami đã trở thành một trong những hãng game lớn tiên phong trong lĩnh vực NFT cùng với Ubisoft. Ngày 12/1 vừa qua, hãng này đã cho ra mắt Memorial NFT Series và chính thức bắt đầu quá trình "tha hóa".

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107050
Konami đã cho đấu giá các tác phẩm NFT của dòng game Castle Vania

Sony

Đơn vị phụ trách mảng game và tay cầm PlayStation của Sony chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về NFT. Tuy nhiên Sony Pictures (một dự án kinh doanh độc lập của hãng) đã triển khai một số dự án game NFT liên quan đến vũ trụ Spider Man.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107052

Capcom

Lãnh đạo Capcom chưa đưa ra bất cứ lời nhận xét nào về NFT. Tuy nhiên, hãng này đã cung cấp giấy phép cho một đơn vị tạo ra bộ sưu tập thẻ NFT của tựa game Street Fighter.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? 107053
Street Fighter đã có một bộ sưu tập thẻ NFT

EA

"Trong bối cảnh làng game và bối cảnh cuộc sống ở thời điểm hiện tại, những nội dung số có thể thu thập sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai. Mặc dù vẫn còn khá sớm để khẳng định, nhưng chúng tôi có lẽ đang ở tại một vị trí thuận lợi và nên suy nghĩ một cách sáng tạo hơn để hướng về phía trước." - CEO Andrew Wilson của EA chia sẻ một cách đầy ẩn ý.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 2)

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hãng game NFT Crypto tiền điện tử tiền số Bitcoin game NFT Blockchain Phần 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT