Quảng cáo

Nếu Iran thua Iraq, Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ hai, 14/06/2021 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Cục diện ở bảng C vòng loại World Cup Châu Á đang rất căng thẳng khi ngay cả ĐT Iran chưa chắc chắn có suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Hiện đội tuyển Iran đang xếp nhì bảng C với 15 điểm, đội đầu bảng Iraq có 17 điểm và cả hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng ở bảng C.

196942045_4179455702102136_5669006140198057810_n
Cục diện bảng C trước loạt trận cuối cùng (Ảnh: AFC Asian Cup)

Cục diện ở bảng đấu này cũng giống hệt với cục diện tại bảng G của ĐTVN và nếu may mắn, đội tuyển Iran sẽ "nhường" thầy trò HLV Park Hang Seo "đi trước" vào vòng loại cuối cùng.

Nói là "đi trước" vì chỉ cần thầy trò Dragan Skocic để thua trước đội tuyển Iraq, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn đứng trên đội nhì bảng C (kể cả chúng ta để thua UAE ở lượt trận cuối).

Thật vậy, với việc chủ nhà của kì World Cup 2022 đội tuyển Qatar chắc chắn xếp nhất bảng E, cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ mở ra với đội xếp thứ 5 trong số 8 đội đứng thứ hai ở các bảng đấu.

Sau khi đội tuyển Liban để thua Hàn Quốc 1-2, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn xếp trên hai đội nhì bảng H và bảng F. Với kết quả này, chỉ cần xếp trên một đội nhì bảng khác là ĐT Việt Nam sẽ có vé vào vòng trong.

Bảng H đã khép lại với ngôi nhì bảng thuộc về Liban

Một điều khá thú vị, 5 đội nhì bảng A, B, C, D, G đều chạm trán đội nhất bảng ở lượt đấu cuối cùng và chỉ có trận đấu giữa ĐT Iran và ĐT Iraq ở bảng C diễn ra trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE bắt đầu.

Nếu Iran thắng, Iran sẽ leo lên ngôi nhất bảng và đẩy Iraq xuống ngôi nhì bảng C. Khi ấy, ĐT Iraq cũng sẽ có 11 điểm bằng với ĐT Việt Nam nhưng đội tuyển Iraq có lợi thế đôi chút về hiệu số bàn thắng bại.

Nếu kịch bản này xảy ra, đội tuyển Iraq phải thua đậm Iran đồng thời ĐT Việt Nam phải thua với cách biệt nhỏ trước UAE thì cơ hội đi tiếp mới đến với thầy trò HLV Park.

Nếu Iran hòa hoặc thua Iraq, Iran sẽ kết thúc bảng C ở vị trí thứ 2 với tối đa 10 điểm - vẫn ít hơn số điểm mà ĐT Việt Nam sở hữu nếu để thua UAE.

9373
Iraq chưa từng nhận thất bại trước Iran kể từ 2017

Như vậy, kịch bản thuận lợi nhất với ĐT Việt Nam chính là Iraq phải có điểm trước Iran. Xác suất để xảy ra kịch bản này là rất cao khi Iraq sẽ không muốn đánh mất lợi thế dẫn đầu của mình.

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ ĐT Iraq (và ĐTVN) khi ở 3 lần đối đầu gần nhất, Iran chưa một lần đánh bại được ĐT Iraq.

Thực chất, nếu ĐT Iran để thua Iraq, cơ hội đi tiếp của đội bóng này vẫn còn khi hiệu số bàn thắng bại của ĐT Iran rất ấn tượng. Chỉ có điều đội đang xếp thứ 2 Châu Á sẽ phải chờ kết quả của những bảng đấu còn lại để có thể biết "kết cục" của mình mà thôi.

HLV Indonesia phải giải trình khi liên tục không thắng

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt việt nam đi tiếp khi nào vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT