Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup khi nào?

Chủ nhật, 13/06/2021 15:28 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại cuối cùng ngay cả khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Chiến thắng 2-1 trước Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam xây chắc ngôi đầu với 17 điểm sau 7 trận, trong khi đó UAE đang xếp ở vị trí thứ 2 với 15 điểm.

ĐT Việt Nam sẽ giành vé vượt qua VL WC 2022 53152
Bảng xếp hạng bảng G của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam nhất bảng khi nào?

Chỉ cần có điểm trước ĐT UAE ở lượt đấu cuối, đội bóng của HLV Park sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng với vị trí nhất bảng G, không cần quan tâm tới kết quả những bảng đấu còn lại.

ĐT Việt Nam nhì bảng khi nào?

Nếu ĐT Việt Nam thua ĐT UAE ở lượt đấu cuối, thầy trò Park Hang Seo sẽ xếp ở vị trí nhì bảng với 17 điểm. Sau khi trừ đi 6 điểm ở hai trận gặp đội cuối bảng là Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ còn 11 điểm.

Hãy cùng phân tích các đội bóng đang xếp nhì bảng ở 7 bảng đấu còn lại để phân tích khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Trước mắt, ở bảng F, Kyrgyzstan và Tajikistan đang cùng có 10 điểm và điểm số tối đa của đội nhì bảng F chỉ có thể chạm mốc 7 điểm - chắc chắn nhỏ hơn ĐT Việt Nam, coi như đã "loại" được một đối thủ.

Chưa kể, việc chủ nhà Qatar chắc chắn nhất bảng E sẽ là tấm "vé thông hành" cho đội xếp thứ 5 trong số những đội nhì bảng. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam chỉ cần xếp trên hai đội nhì bảng khác là đủ để đi tiếp. 

Tình thế các bảng trước lượt trận cuối cùng như sau:

Bảng A: Trung Quốc, 16 điểm, hệ số +25

Bảng xếp hạng bảng A trước lượt trận cuối

Trung Quốc chắc chắn xếp nhì bảng A và ở lượt đấu cuối, đội bóng này sẽ chạm trán Syria - đội đã có 7 trận thắng liên tiếp và không dễ để đội tuyển Trung Quốc có được 3 điểm trước đội nhất bảng A.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để "loại" một đối thủ ra khỏi tầm cạnh tranh.

Bảng B: Jordan, 14 điểm, hiệu số +11

Trận hòa trước Kuwait của ĐT Jordan mở ra cơ hội rất lớn cho đội tuyển Việt Nam khi Jordan chỉ có 14 điểm sau 7 trận và ở vòng đấu cuối, đội bóng này sẽ phải chạm trán ĐT Australia

Australia đã thắng 7 trận liên tiếp trong khuôn khổ bảng G và vượt qua được đội bóng xứ Chuột túi là thử thách vô cùng lớn vói Jordan. Nếu không thể thắng Australia, Jordan chỉ có 8 điểm (sau khi trừ điểm) và chăc chắn xếp sau Việt Nam.

Như vậy, ở bảng B, người hâm mộ cần chờ Australia hòa hoặc thắng Jordan.

Cục diện bảng B

Bảng C: Iran, 15 điểm, hiệu số +29

Iran sẽ chạm trán Iraq ở trận đấu cuối cùng và kết quả cặp đấu này ảnh hưởng rất nhiều tới hi vọng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Tình hình các đội ở bảng C

Nếu Iraq thắng, Iraq sẽ nhất bảng và Iran chỉ còn 9 điểm sau khi trừ đi kết quả trong trận đấu với đội cuối bảng. Khả năng này không phải khó xảy ra khi chỉ có 3 điểm mới đảm bảo ngôi nhất bảng cho ĐT Iraq và đội bóng này sẽ chiến đấu hết mình ở lượt trận thứ 8.

Ở bảng C, người hâm mộ Việt Nam sẽ cần cổ vũ cho ĐT Iraq có điểm trước ĐT Iran ở lượt đấu cuối cùng.

Bảng D: Uzbekistan, 15 điểm, hiệu số +12

Bảng D cũng tương tự bảng C khi đội nhì bảng kém đội nhất bảng 2 điểm và hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng. 

Cũng giống với đội tuyển Iraq, cổ động viên Việt Nam sẽ chờ kịch bản ĐT Uzbekistan không thể có 3 điểm trước Ả Rập Xê Út ở loạt trận cuối cùng. 

Bảng H: Liban, 10 điểm, hiệu số +4

Liban sẽ phải đụng độ Hàn Quốc trong trận đấu diễn ra vào 13h ngày 13/6. Thất bại bất ngờ trước Turkmenistan ở lượt trận vừa qua khiến đội bóng này hụt hơi trong cuộc đua vào vòng loại cuối cùng.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa ĐT Liban và ĐT Hàn Quốc, Son Heung-min và đồng đội không làm người hâm mộ phải thất vọng. Liban thắp lên hi vọng khi vươn lên dẫn trước ở phút 12 nhưng rồi đó cũng là tất cả những gì đội bóng này làm được.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã "loại" thêm một đối thủ trong cuộc đua giành vé vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bảng H đã khép lại

Ngay cả những phép toán máy tính do We Global Football thực hiện cũng cho ra xác suất rất cao ĐTVN sẽ đi tiếp và giấc mơ lọt vào vòng loại cuối của World Cup đang ở rất gần thầy trò Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup khi nào? 53176
Những dự đoán của We Global Football

Có thể thấy, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để có thể lọt vào vòng loại cuối cùng của một kì World Cup nhưng sai số vẫn có thể xảy ra. HLV Park chắc chắn sẽ hướng đến ít nhất một điểm trong trận đấu cuối cùng để loại bỏ hết những sai số có thể có.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt việt nam đi tiếp khi nào vòng loại world cup việt nam vs malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT